16 giờ hôm nay 14-8, TPHCM họp báo về Thủ Thiêm

(ĐTTCO)- Theo kế hoạch, 16 giờ hôm nay 14-8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan sẽ chủ trì cuộc họp báo công bố kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận 1037 ngày 26-6-2019 của Thanh tra Chính phủ về khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Người dân Thủ Thiêm nêu thắc mắc với các đại biểu Quốc hội về những khuất tất của dự án.
Người dân Thủ Thiêm nêu thắc mắc với các đại biểu Quốc hội về những khuất tất của dự án.
Nội dung chính của cuộc họp báo là để công bố kế hoạch, tiến độ cụ thể trong năm 2019 (13 đầu việc) thực hiện Kết luận 1037 ngày 26-6-2019 của Thanh tra Chính phủ về khu đô thị mới Thủ Thiêm; xử lý theo quy định đối với cán bộ, công chức có vi phạm trong quản lý nhà nước. 
Kế hoạch này đã được UBND TP hoàn thiện với từng nội dung cụ thể, có mốc thời gian liên quan đến trách nhiệm của những người liên quan. Ngoài ra, cuộc họp báo sẽ công bố diện tích hơn 4,3 ha nằm ngoài ranh khu đô thị mới Thủ Thiêm. 
Trước đó, hôm 10-8, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc thu hồi khoản tiền tạm ứng từ ngân sách nhà nước đầu tư cho Khu ĐTM Thủ Thiêm ở Q.2 theo Kết luận 1037 của Thanh tra Chính phủ. Đây là khoản tiền tạm ứng từ ngân sách nhà nước hơn 26.000 tỷ đồng để chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và các khoản vay liên quan đến dự án Khu ĐTM Thủ Thiêm.
Tuy nhiên, để thu hồi khoản tạm ứng này cần thực hiện thủ tục quyết toán vào dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Khu ĐTM Thủ Thiêm nhưng các thủ tục này đang gặp khó khăn, vướng mắc. “Từ đó UBND TPHCM đề nghị Thủ tướng giao Bộ KH-ĐT phối hợp với các bộ ngành liên quan hướng dẫn trình tự, thủ tục nhằm thực hiện thống nhất” - công văn có ghi. 
Trước đó, tại Kết luận thanh tra số 1037, Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND TPHCM thực hiện thu hồi và hoàn trả khoản tiền đã tạm ứng từ ngân sách nhà nước không đúng quy định đã đầu tư cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đến thời điểm 30-9-2018 là hơn 26.000 tỷ đồng. Việc thu hồi trên phải hoàn tất trước 31-12-2019.
          

Các tin khác