Bình Thuận trao quyết định đầu tư dự án Thanh Long Bay cho Nam Group

(ĐTTCO) - Ngày 22-9, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận 2019, với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho dự án Thanh Long Bay do Nam Group là đơn vị phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, bà Vũ Thị Như Mai, Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Nam Group, cho biết trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến 2030, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Bình Thuận sẽ hướng tới và trở thành “Trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia”. "Chủ trương này đã cổ vũ niềm tin mãnh liệt của của Nam Group và nhiều nhà đầu tư vào tương lai phát triển du lịch đầy tiềm năng của tỉnh Bình Thuận" - bà Mai nói.

Bà Vũ Thị Như Mai, Phó Chủ tịch HĐQT Nam Group phát biểu tại hội nghị.

Là nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, du lịch, Nam Group luôn ý thức được sứ mệnh của mình trong công cuộc đóng góp xây dựng đất nước, luôn thôi thúc thực hiện những dự án nghỉ dưỡng có tầm vóc quốc tế, mang lại sự tự hào cho đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Tại Thanh Long Bay, Nam Group đưa yếu tố văn hóa bản địa và bảo tồn môi trường lên hàng đầu trong thiết kế, quy hoạch, cũng như trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Trong đó, văn hóa làng chài và cây thanh long Bình Thuận sẽ được đưa vào như là phần hồn của dự án, giúp truyền bá văn hóa địa phương cho du khách quốc tế, giáo dục thế hệ trẻ hiểu và trân trọng nét đẹp và giá trị văn hóa địa phương của tỉnh Bình Thuận.

Bên cạnh đó, công tác bảo tồn hệ sinh thái biển, đầu tư thân thiện với môi trường, là giá trị cốt lõi trong mọi thiết kế của Nam Group. Tại dự án Thanh Long Bay, triết lý “trả lại cho thiên thiên những gì lấy từ thiên nhiên” được Nam Group tuân thủ chặt chẽ trong quá trình xây dựng, quản lý và khai thác dự án, hạn chế ít nhất bê tông hóa và bù đắp mảng xanh nhiều nhất để giữ sự cân bằng của môi trường sinh thái xung quanh. Nam Group cũng đầu tư nghiêm túc hệ thống xử lý nước thải, công nghệ làm sạch bãi biển nhằm bảo tồn môi trường biển hoang sơ hiếm có, hầu như chưa bị con người tác động tại Thanh Long Bay.

 
Bình Thuận trao quyết định đầu tư dự án Thanh Long Bay cho Nam Group ảnh 2 Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận trao quyết định chủ trương đầu tư dự án Thanh Long Bay cho Nam Group và 10 dự án khác với tổng vốn đầu tư trên 23.152 tỷ đồng.
Nam Group đã mời các đối tác chiến lược có tầm cỡ trên thế giới đến với Thanh Long Bay, như Wyndham Hotel Group (Mỹ), Accor Group (Pháp) để hợp tác xây dựng và quản lý vận hành tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí và trung tâm thể thao biển đẳng cấp Thanh Long Bay. Sự hợp tác chiến lược này sẽ góp phần đào tạo và sử dụng nhân lực địa phương, tạo công ăn việc làm và phát triển kinh tế tỉnh Bình Thuận.

Các tin khác