Chung cư dễ bán đã xơi, phần công ích treo đó

(ĐTTCO) - Dự án đầu tư xây dựng Khu công viên Văn hóa-Du lịch-Thể thao phía Nam đường Tạ Quang Bửu (phường 4, quận 8), do Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ-Xây dựng-Kinh doanh nhà Vạn Thái (gọi tắt là Công ty Vạn Thái) làm chủ đầu tư.
Phối cảnh dự án
Phối cảnh dự án
 Đây là dự án mà UBND TP đã có Công văn 178/UBND- ĐTMT ngày 14-1-2009, chấp thuận địa điểm đầu tư cho Công ty Vạn Thái, đối với khu đất diện tích 15,7ha để đầu tư xây dựng. Trong đó, khoảng 9,6ha xây dựng công viên văn hóa du lịch thể thao dạng mở; khoảng 4ha xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng làm việc, trụ sở quản lý công viên, khách sạn, căn hộ cao cấp để kinh doanh thu hồi vốn; khoảng 2ha xây dựng chung cư tái định cư phục vụ nhu cầu của người dân bị ảnh hưởng giải tỏa bởi dự án. 
Trong số 504 trường hợp bị ảnh hưởng thu hồi đất phục vụ cho dự án, thực tế Công ty Vạn Thái lúc đầu có tiến hành thương lượng, chuyển nhượng đất của 17 trường hợp với diện tích 5,8ha. Sau khi thỏa thuận chuyển nhượng một số khu đất có diện tích lớn để xây chung cư thương mại, Công ty Vạn Thái có động thái ngưng thương lượng. 
Ghi nhận cho thấy, trên công trường dự án “công ích” với tên gọi “Khu công viên Văn hóa-Du lịch-Thể thao”, chủ đầu tư dường như chỉ tập trung xây dựng 12 block căn hộ thương mại Topaz City, Topaz Elite, với số lượng gần 4.000 căn hộ.
Nhân viên kinh doanh cho biết, tất cả căn hộ hiện đã được bán sạch, giá từ 26 triệu đồng trở lên tùy vị trí. Nhân viên này quảng cáo, khi dự án hoàn thành, cư dân của Topaz sẽ thừa hưởng một môi trường sống tuyệt vời, vì các block căn hộ được xây dựng trong một khu công viên mở hoành tráng bậc nhất quận 8. Tuy nhiên, trên thực tế tất cả các hạng mục công viên, công trình thể thao sân đa năng, nhà thi đấu, triển lãm, quảng trường, hồ cảnh quan phục vụ cộng đồng vẫn còn trên giấy và chưa biết đến bao giờ mới triển khai. Riêng khu tái định cư, chủ đầu tư cũng mới ì ạch triển khai 1 block.
(ĐTTC đã có bài phản ánh trên số báo ra ngày 7-6-2018, và trên báo điện tử: http://saigondautu.com.vn/bat-dong-san/dan-phan-ung-vi-nhap-nhem-thu-hoi-dat-58644.html) 

Các tin khác