Hoàn tất các thủ tục để giao đất cho Hưng Lộc Phát

(ĐTTCO)- Chiều ngày 19-6,  Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành liên quan về nội dung các sai phạm tại dự án  Khu nhà ở tại phường Phú Mỹ (tên thương mại là Green Star Sky Garden) do CTCP Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư. 
Hoàn tất các thủ tục để giao đất cho Hưng Lộc Phát
Cụ thể, do dự án chưa có quyết định giao đất, chưa chuyển mục đích sử dụng đất nhưng chủ đầu tư tiến hành xây dựng nên đã bị cơ quan chức năng quận 7 lập biên bản đề nghị chủ đầu tư ngừng thi công. Cơ quan chức năng cho phép chủ đầu tư hoàn chỉnh pháp lý của dự án trong 60 ngày kể từ ngày lập biên bản. 
Toàn bộ dự án có tổng diện tích 52.648,6m2, trong đó diện tích đất Công ty Hưng Lộc Phát đã bồi thường, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các hộ dân 45.300m2 (chiếm 86,04% đất dự án). Trong đó, có 7 trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận với diện tích 4.588,8m2 đất;  diện tích 7.348,6m2 đất rạch, bờ đất, đường thuộc Nhà nước quản lý (chiếm 13,96% đất dự án). 
Căn cứ các quy định của pháp luật đất đai, Sở Tài nguyên-Môi trường đã đề nghị UBND TP chấp thuận cho Công ty Hưng Lộc Phát được sử dụng khu đất 52.648,6 m2 để thực hiện dự án nói trên. Cho đến nay, chủ đầu tư đã hoàn thành các bước thủ tục chuẩn bị đầu tư như được công nhận chủ đầu tư, quy hoạch 1/500, quyết định chấp thuận đầu tư, thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật… Theo quy định, khu vực đã có quy hoạch chi tiết 1/500 sẽ được miễn giấy phép xây dựng đối với công trình dưới 4.000m2 thấp hơn 7 tầng. Tuy nhiên, để khởi công xây dựng công trình này, chủ đầu tư phải có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất.
Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Võ Văn Hoan cho rằng, Công ty Hưng Lộc Phát có sai phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại dự án này và phải bị xử phạt theo quy định vì dự án chưa hoàn tất thủ tục nhưng đã tiến hành xây dựng. Thứ hai, giao Sở TNMT nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để trình UBND TP thu hồi đất, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất và doanh nghiệp này phải thực hiện các nghĩa vụ tài chính theo quy định. 

Các tin khác