Hoang tàn TP mới Nhơn Trạch

(ĐTTCO) - Được kỳ vọng thành siêu đô thị Đông TPHCM với tên gọi thành phố mới Nhơn Trạch, chỉ cách TPHCM 1 dòng sông, hạ tầng đầu tư khá đồng bộ cùng nhiều nhà máy đang hoạt động với hàng chục ngàn công nhân, chuyên gia… nhưng từ nhiều năm qua “siêu dự án” này vẫn ngủ đông. Bao giờ Nhơn Trạch mới cất cánh? 
Từ hơn 20 năm trước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai được quy hoạch là thành phố, đô thị loại II với dân số dự kiến năm 2020 khoảng 500.000 người, với diện tích 8.000ha và cũng là đô thị vệ tinh của TPHCM. Để thực hiện đồ án này, huyện Nhơn Trạch đã xây dựng đầy đủ các khu chức năng như công nghiệp, dân dụng, đô thị… Nhưng tới nay những dự án triệu đô này lại hoang tàn. 
Sự phát triển duy nhất xuất hiện là cỏ mọc um tùm, những đàn trâu, bò được chăn thả. Đến nay, bất động sản Nhơn Trạch đã trải qua 6 lần sốt đất chỉ trong 20 năm, nhưng số lượng giao dịch hầu như không có.
Một số hình ảnh mà phóng viên ĐTTC ghi nhận tại khu đô thị này.
Hoang tàn TP mới Nhơn Trạch ảnh 1 
Hoang tàn TP mới Nhơn Trạch ảnh 2 
Hoang tàn TP mới Nhơn Trạch ảnh 3 Hàng loạt căn biệt thự được xây dựng hoàn thiện nhưng không có người ở nên cỏ phủ đầu. 
Hoang tàn TP mới Nhơn Trạch ảnh 4
Hoang tàn TP mới Nhơn Trạch ảnh 5 Một số dự án phân lô đã đầy đủ hạ tầng như điện đường, cảnh quan nhưng lâu ngày không triển khai xây dựng nên người dân tận dụng nền đất để trồng mì.
Hoang tàn TP mới Nhơn Trạch ảnh 6
Hoang tàn TP mới Nhơn Trạch ảnh 7 Một số chủ nhân treo bảng cho thuê hoặc bán biệt thự với giá khá rẻ 10 tỷ đồng/2 căn. 
Hoang tàn TP mới Nhơn Trạch ảnh 8 Thỉnh thoảng có 1 số điểm tư vấn bán nhà đất nằm xen trong rừng.
Hoang tàn TP mới Nhơn Trạch ảnh 9 Rất ít nhà mới được xây dựng trong khu vực này. 

Các tin khác