Xu hướng đầu tư ra tỉnh

(ĐTTCO) - Giá nhà đất tại TPHCM, đặc biệt là tại phân khúc đất nền, thời gian qua đã cho thấy dấu hiệu tăng nóng, thậm chí sốt ảo.
Dự án Queen Pearl.
Dự án Queen Pearl.
Trước bối cảnh đó, nhiều nhà đầu tư đã dạt về các tỉnh, nơi quỹ đất dồi dào và giá cả vẫn còn tương đối mềm
 Theo ghi nhận của ĐTTC, trước bối cảnh giá nhà đất ở TPHCM tăng chóng mặt, nhiều nhà đầu tư đã dạt về những thị trường giàu tiềm năng như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng...
Ông Nguyễn Quang Đạt, một nhà đầu tư cho rằng nếu như với 2-3 tỷ đồng, tại TPHCM chỉ mua được 1 lô đất, nhưng cùng số tiền ấy có thể mua cả nhà và đất, đồng thời triển khai kinh doanh ngay tại một thị trường khác, giàu tiềm năng hơn. Thực tế, ông Đạt đã mua một lúc 3 lô đất ở một dự án tại Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận). 
 Thực tế, thị trường BĐS, đặc biệt phân khúc BĐS nghỉ dưỡng các tỉnh, thành như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng... đang có sức hút rất lớn đối với nhà đầu tư. Không chỉ riêng các nhà đầu tư thứ cấp chuyển hướng, thời gian qua, đã có nhiều chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án BĐS uy tín tề tựu về Mũi Né - Phan Thiết, cùng với đó là một loạt dự án tầm cỡ được khởi động.
Mới đây, Tập đoàn Rạng Đông  đã phối hợp cùng Công ty BĐS Green Real chính thức công bố siêu dự án nghỉ dưỡng với tổng giá trị đầu tư lên đến hơn 2.600 tỷ đồng.
Công ty BĐS Danh Khôi (DKR) với dự án nổi bật là khu đô thị thương mại du lịch Queen Pearl Mũi Né. Khác với nhiều chủ đầu tư đi trước thường tập trung vào sản phẩm biệt thự hoặc condotel, DKR tập trung phát triển dòng sản phẩm mới là "nhà phố biển nghỉ dưỡng", giá bán vừa túi tiền (khoảng trên dưới 1 tỷ đồng/sản phẩm) và pháp lý sổ đỏ - sở hữu vĩnh viễn. 
Tại Đồng Nai, ông Nguyễn Minh Trung, Phó Giám đốc Công ty TNHH Cường Hưng, đánh giá từ cuối năm 2016 đến nay, thị trường BĐS tại Biên Hòa và Long Thành bắt đầu nóng lên. “Khu đô thị bán đảo Cường Hưng hiện đang được chúng tôi thi công hạ tầng và sẽ chào bán trên thị trường trong thời gian tới, hiện chưa công bố chính thức nhưng đã có rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu” - ông Trung nói. 
Được biết, tháng 5 tới Công ty Cường Hưng sẽ chính thức cho ra mắt dự án Khu đô thị bán đảo Cường Hưng tại Long Hưng – Đồng Nai. Đây là khu đô thị phức hợp nằm ngay trung tâm hành chính mới của TP Biên Hòa, với “concept sống xanh, trong lành và cân bằng”.

Các tin khác