Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10: Hãy mạnh dạn đổi mới sáng tạo

(ĐTTCO) - Tối 10-10, tại Trung tâm hội nghị White Palace đã diễn ra lễ trao giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM” lần 10-2018 do Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM chủ trì và Hội Doanh nhân trẻ TPHCM tổ chức.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, trao giải thưởng cho các doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM. Ảnh: NGUYỄN ĐÌNH
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, trao giải thưởng cho các doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM. Ảnh: NGUYỄN ĐÌNH
Đến dự có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; bà Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM; ông Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TPHCM, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM; cùng đại diện các sở, ngành và 300 doanh nhân trẻ tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn doanh nhân trên địa bàn TPHCM.
Giải thưởng doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM lần thứ 10 với tiêu chí đề cao khả năng phát triển bền vững của doanh nghiệp (DN) cũng như quá trình doanh nhân gắn kết hoạt động DN với địa phương để cùng phát triển, hỗ trợ các thanh niên khởi nghiệp tại cơ sở.
Qua quá trình chọn lọc từ 65 hồ sơ, Hội đồng bình chọn giải đã chọn ra 20 hồ sơ tiêu biểu tiếp tục vào vòng thẩm định. Cuối cùng Hội đồng chung tuyển cấp TP đã thống nhất chọn ra 10 doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM và 7 doanh nhân trẻ tiêu biểu TPHCM. Những doanh nhân đạt giải năm nay chủ yếu nằm trong nhóm ngành quen thuộc như xây dựng, du lịch, bất động sản, sản xuất gỗ, du lịch và các ngành nghề trọng yếu của TPHCM.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, nhấn mạnh qua hơn 30 năm đổi mới, từ những bước đi đầu tiên, hiện nay đội ngũ doanh nhân trẻ ngày càng đông đảo, thể hiện tính năng động, hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhiều DN đã khẳng định được uy tín, thương hiệu sản phẩm, luôn vươn đến mục tiêu nền tảng bền vững chính là chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và xã hội.
Xác định đội ngũ doanh nhân là lực lượng có vai trò quan trọng và phát triển TP và đất nước, đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết thời gian qua TP đã thực hiện chủ trương lấy DN là đối tượng phục vụ, cùng DN vì DN, TP đã nỗ lực xây dựng một cộng đồng DN với tinh thần thượng tôn pháp luật, nâng cao đạo đức kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị từng doanh nhân trẻ hãy mạnh dạn đổi mới sáng tạo, khát vọng vươn lên, tạo sự khác biệt và độc đáo trong từng sản phẩm của mình. Đây là con đường ngắn nhất để các doanh nhân tỏa sáng trên thương trường khu vực và thế giới. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng đội ngũ doanh nhân hãy vững tin, TP sẽ luôn ủng hộ và làm hết sức mình tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để doanh nhân có thể lớn mạnh trên sân nhà và vươn tầm thế giới.
 Tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp đến các doanh nhân đạt giải Doanh nhân trẻ xuất sắc và Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2018, cùng đội ngũ doanh nhân đang hoạt động tại TPHCM, những người đã đóng góp có ý nghĩa cho sự tăng trưởng và luôn đem đến cho lãnh đạo TPHCM một niềm tin về một TP thịnh vượng trong tương lai. Từng doanh nhân trẻ hãy mạnh dạn đổi mới sáng tạo, khát vọng vươn lên, tạo sự khác biệt và độc đáo trong từng sản phẩm của mình. 
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong
Dịp này, UBND TPHCM trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho 10 doanh nhân đạt giải doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM, vì có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp cho cộng đồng.
Danh sách 10 doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM lần 10-2018
Nguyễn Trường Bảo Khánh, Tổng giám đốc KCN Hiệp Phước;
Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức;
Võ Đại Khôi, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Trung Hậu;
Võ Thị Phương Lan, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Giao nhận vận tải Mỹ Á;
Trần Văn Long, Tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Du lịch Việt;
Lê Hồng Minh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần VNG;
Nguyễn Ngọc Thịnh, Tổng giám đốc Công ty TNHH SXTM DV Tiến Thịnh;
Trần Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Thái Bình;
Lê Hồng Thắng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chế biến gỗ Đức Thành;
Hoàng Ngọc Tùng; Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và công nghệ môi trường Dương Nhật.

Các tin khác