Doanh nghiệp mía đường đầu tiên huy động vốn quốc tế

(ĐTTCO) - HĐQT CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT) vừa thông báo phương án chào bán riêng lẻ cổ phần ưu đãi cổ tức có quyền chuyển đổi NĐT chiến lược nước ngoài.
Nhà máy TTC Sugar.
Nhà máy TTC Sugar.
Theo đó, SBT dự kiến sẽ thực hiện phát hành riêng lẻ 44,46 triệu cổ phần ưu đãi có quyền chuyển đổi, tương đương gần 8% tổng số lượng cổ phần sau khi phát hành thành công. Giá bán dự kiến thấp nhất cho NĐT chiến lược 30.000 đồng/cổ phần và cao nhất 45.000 đồng/cổ phần. Mức giá chào bán này cao hơn gần 90% so với mức giá tham chiếu của SBT trong phiên giao dịch ngày hôm nay (13-12) 20.200 đồng/CP. 
Như vậy, SBT có thể huy động tối thiểu 60 triệu USD sau đợt phát hành này. Toàn bộ số tiền thu được từ việc chào bán riêng lẻ này sẽ được SBT sử dụng để tái tài trợ một phần cho các khoản vay được sử dụng bởi công ty liên quan đến việc mua vùng nguyên liệu và nhà máy đường tại Attapeu (Lào), đồng thời tài trợ chi phí đầu tư cho mục đích cơ giới hóa, mở rộng sản xuất đường Organic.
Thời gian ưu đãi cổ tức của cổ phần ưu đãi sẽ được kéo dài 6,5 năm, với mức cổ tức cố định 5,5%/năm trong 1,5 năm đầu tiên. Các năm tiếp theo sẽ theo thỏa thuận giữa doanh nghiệp và NĐT chiến lược. 
Theo SBT, toàn bộ số lượng cổ phần ưu đãi này sẽ không có quyền biểu quyết nhưng có thể được chuyển đổi thành cổ phần phổ thông theo yêu cầu của NĐT vào bất kỳ thời điểm sau ngày phát hành. Giá chuyển đổi sẽ do SBT và NĐT thỏa thuận tại thời điểm chuyển đổi và không vượt quá 38.000 đồng/CP. 
Nếu thành công thì đây là lần đầu tiên, 1 doanh nghiệp mía đường của Việt Nam thực hiện thương vụ huy động vốn chiến lược quốc tế.

Các tin khác