Đón tin xấu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, VN Index bốc hơi 16 điểm

(ĐTTCO) - Thông tin Mỹ sẽ tăng thuế hàng hóa có giá trị 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc đã thổi bùng lo ngại về cuộc chiến thương mại, đẩy các chỉ số CK trên toàn cầu, trong đó có VN Index, nhuộm trong sắc đỏ.
Đón tin xấu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, VN Index bốc hơi 16 điểm
Lệnh bán giá thấp được NĐT đẩy ngay từ những phút đầu tiên khiến sắc đỏ bao trùm bảng điện. Từ những mã CP nhỏ cho đến những mã CP có vốn hóa lớn đều giao dịch dưới giá tham chiếu khiến VN Index bốc hơi hơn 10 điểm. 
Việc VN Index giảm mạnh ngay từ đợt khớp lệnh đầu tiên khiến NĐT mất bình tĩnh và đẩy mạnh bán ra khiến cho chỉ số này lao dốc mạnh hơn ở những phút kế tiếp với số điểm giảm có thời điểm lên hơn 15 điểm. 
Tuy nhiên, nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng khi VN Index giảm sâu, đến cuối phiên giao dịch buổi sáng, VN Index chỉ giảm 1,34%, tương đương 13,05 điểm. Toàn sàn HOSE có 234 mã giảm (8 mã giàm sàn), trong khi số mã tăng chỉ dừng lại ở con số 55. 
Ở chiều ngược lại, những doanh nghiệp được dự báo sẽ hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại như dệt may và thủy sản lại được giao dịch khởi sắc nhờ lực cầu gia tăng.
Sang phiên chiều, áp lực bán bất ngờ bị đẩy lên khá mạnh khiến cho VN Index ghi nhận số điểm giảm có thời điểm lên đến con số hơn 18 điểm và rớt khỏi ngưỡng 960 điểm. 
Chốt phiên hôm nay (6-5), VN Index giảm 16,17 điểm (tương đương 1,66%) xuống còn 957,97 điểm. Toàn sàn có 240 mã giảm (10 mã giảm sàn), 85 mã tăng và 27 mã đứng giá. Nhóm VN30 chỉ 2 mã tăng giá CII và DHG, các mã còn lại đều chốt giá dưới tham chiếu. 
So với các phiên trước, thanh khoản của sàn HOSE được cải thiện đáng kể nhờ lực cầu bắt đáy. Cũng nhờ lực cầu bắt đáy này mà VN Index đã hồi phục nhẹ về cuối phiên. Theo thống kê, giá trị giao dịch của HOSE trong phiên đạt 155,5 triệu CP, tương đương 3.271 tỷ đồng.
Áp lực bán ra cũng nhấn chìm 2 chỉ số CK còn lại trong sắc đỏ. Chốt phiên, HNX Index giảm 1,46 điểm (tương đương 1,36%). Tương tự, UPCoM Index giảm 0,48 điểm (tương đương 0,86%).  

Các tin khác