Mất gần 18 điểm, VN Index rời xa mốc 1.000 điểm

(ĐTTCO) - Chịu tác động tiêu cực từ làn sóng đi xuống của TTCK châu Á, VN Index cũng chìm trong sắc đỏ và dần rời xa mốc 1.000 điểm sau phiên giao dịch ngày hôm nay 5-8.
Mất gần 18 điểm, VN Index rời xa mốc 1.000 điểm
Trước phiên giao dịch sáng nay, giới đầu tư đón nhận thông tin tiêu cực với việc Trung Quốc quyết định phá giá đồng Nhân dân tệ (NDT) xuống mốc thấp nhất lịch sử để đáp trả lại Mỹ trong cuộc chiến thương mại giữa 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới.
Quyết định tăng thuế mới nhất với 300 tỷ USD hàng Trung Quốc mà Tổng thống Donald Trump vừa công bố đã gây sốc khắp TTCK châu Á. Theo đó, kể từ ngày 1-9, Mỹ sẽ áp thuế 10% với hàng loạt mặt hàng tiêu dùng của Trung Quốc trong đó bao gồm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, quần áo, giày dép và đồ chơi.
Những thông tin u ám trên đã khiến cho TTCK châu Á chìm trong sắc đỏ phiên giao dịch ngày hôm nay và TTCK Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. 
Sau động thái thăm dò ở phiên sáng, lực bán bất ngờ được NĐT đẩy mạnh trong phiên giao dịch chiều khi những thông tin về cơn bão giảm giá của TTCK châu Á đã khá rõ ràng. Lệnh bán được đẩy mạnh ở tất cả các nhóm ngành, từ ngân hàng, dầu khí, bất động sản cho đến thủy sản, thép.
Cảm nhận rõ ràng nhất về sự áp đảo của bên bán là sắc đỏ trên bảng giá VN30. Về cuối phiên, nhóm VN30 với 20/30 mã giảm, trong đó có nhiều mã ảnh hưởng lớn đến VN Index như: GAS (PV Gas), VIC (Vingroup), BHV (Bảo Việt), VNM (Vinamilk), VRE (Vincom Retail), VJC (Vietjet Air), VHM (Vinhomes), VCB (Vietcombank), MSN (Masan), DPM (Đạm Phú Mỹ).
Việc nhóm CP VN30 bị bán tháo khiến cho VN Index lao dốc mạnh và chốt phiên hôm nay với 17,95 điểm giảm (tương đương 1,81%) xuống còn 973,15 điểm.
Bù với số điểm giảm là sự cải thiện về thanh khoản nhờ lực cầu bắt đáy từ bên mua. Thống kê, có hơn 192,6 triệu CP được chuyển nhượng trong phiên hôm nay, tương đương giá trị giao dịch 5.165 tỷ đồng.
HNX Index và UPCoM Index cũng chìm trong sắc đỏ trong phiên hôm nay với mức giảm lần lượt 0,77% và 0,41%. 

Các tin khác