Thanh khoản thấp, VN Index tiếp tục mất mốc 900 điểm

(ĐTTCO) - Tâm lý bi quan làm NĐT đẩy mạnh bán tháo khiến VN Index tiếp tục lao dốc và xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 900 điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay (5-7).
Thanh khoản thấp, VN Index tiếp tục mất mốc 900 điểm
Sau phiên đảo chiều tăng điểm hôm qua, giới đầu tư kỳ vọng về diễn biến tích cực của thị trường trong phiên hôm nay. Kỳ vọng này phần nào được hiện thực hóa qua lực cầu được đẩy vào thị trường trong phiên giao dịch buổi sáng, giúp VN Index giữ được sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch.
Tuy nhiên, sang phiên chiều, lệnh bán giá thấp được đẩy lên bảng điện. Sắc đỏ cũng dần chiếm vị thế chủ đạo, từ các mã CP nhỏ cho đến các mã có vốn hóa lớn. VN Index có thời điểm mất hơn 20 điểm trước áp lực bán ra trên khắp các mã ngành, đặc biệt là nhóm CP tài chính, bất động sản và dầu khí.
Về cuối phiên, lực cầu bắt đáy được đẩy vào khiến cho số điểm giảm của VN Index bị hãm lại. Chốt phiên hôm nay, VN Index giảm 15,59 điểm (tương đương 1,7%) xuống 899,4 điểm.
Toàn sàn HOSE có 224 mã giảm (23 mã giảm sàn), 41 mã đứng giá và 71 mã tăng. Nhóm VN30 có 24/30 mã giảm, 1 mã đứng giá và 5 mã tăng gồm: BMP, DHG, REE, ROS và VIC.
Dù thanh khoản được cải thiện so với phiên trước nhưng vẫn đứng ở mức thấp so với thời điểm thị trường tăng trưởng. Trong phiên giao dịch hôm nay, toàn sàn HOSE có gần 143 triệu đơn vị khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 3.670 tỷ đồng. 
Mức giảm của HNX Index lên đến 3,6%, tương đương số điểm giảm 3,6 điểm, xuống còn 96,39 điểm. Đáng lo ngại là thanh khoản của HNX thậm chí còn dưới mốc 500 tỷ đồng với 37,6 triệu CP khớp lệnh.

Các tin khác