Tiền đổ dồn vào thị trường, VN Index tăng vọt hơn 26 điểm

(ĐTTCO) - Trái ngược với phiên giao dịch ngày hôm qua, diễn biến thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm nay (31-10) diễn ra theo chiều hướng càng về cuối phiên càng tăng mạnh với sự trợ giúp của dòng tiền.
Tiền đổ dồn vào thị trường, VN Index tăng vọt hơn 26 điểm
Điểm sáng trong phiên giao dịch ngày hôm nay chính là nhóm CP ngân hàng với đầu tàu BID (BIDV) tăng trần trong phần lớn thời gian giao dịch. Sức nóng của BID đã tác động lên các mã ngân hàng còn lại như VPB (VPBank), MBB (Quân đội), VCB (Vietcombank), STB (Sacombank), CTG (Vietinbank).
Nhóm CP bất động sản và dầu khí cũng bật tăng mạnh sau đợt suy giảm đã giúp VN Index duy trì sắc xanh trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch ngày hôm nay. Chốt phiên, VN Index tăng 26,07 điểm (tương đương 2,93%) lên 914,76 điểm.
Toàn sàn HOSE có 226 mã tăng (27 mã tăng trần), 47 mã đứng giá và 68 mã giảm (11 mã giảm sàn). Đáng chú ý, nhóm CP thép như HSG (Hoa Sen), NKG (Thép Nam Kim) bất ngờ nằm sàn sau những dự đoán không mấy khả quan về kết quả kinh doanh quý III. Danh sách những CP ngược dòng giảm giá còn có 2 ông lớn là VNM (Vinamilk), VRE (Vincom Retail).
Sự quyết liệt của bên mua khi chấp nhận đặt lệnh với mức giá cao chính là yếu tố giúp cho thanh khoản của thị trường tăng mạnh. Theo thống kê, toàn sàn HOSE có hơn 216 triệu CP được chuyển nhượng, tương đương giá trị giao dịch đạt 6.980 tỷ đồng. Nếu tính luôn giá trị giao dịch của HNX và UPCoM, tổng giá trị giao dịch của thị trường trong phiên hôm nay đạt hơn 7.600 tỷ đồng. 
Sắc xanh cũng quay trở lại sàn HNX và UPCoM. Chốt phiên hôm nay, HNX Index tăng 3,65 điểm (tương đương 3,59%) lên 189,58 điểm, UPCoM Index tăng 0,56 điểm (tương đương 1,09%) lên 51,78 điểm.

Các tin khác