iPhone, iPad không chỉ dành cho người giàu

(ĐTTCO) - Ngày 12-9 (giờ địa phương), trong sự kiện tại Nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên Apple Park, bang California, Tập đoàn công nghệ Apple của Hoa Kỳ đã trình làng 3 mẫu điện thoại thông minh iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. 
Chiếc iPhone 8 có màn hình hiển thị 4,7 inch, được trang bị công nghệ sạc không dây, trong khi iPhone 8 Plus có màn hình hiển thị 5,5 inch. Cả 2 chiếc điện thoại này đều có camera sau 12 megapixel, sử dụng chip xử lý A11 Bionic.

Chiếc iPhone 8 có giá khởi điểm là 699USD, với 2 phiên bản có dung lượng 64GB và 256GB, trong khi iPhone 8 Plus có giá khởi điểm 799USD cho 2 phiên bản có dung lượng 64GB và 256GB. Apple sẽ nhận đặt hàng iPhone 8 và iPhone 8 Plus bắt đầu từ ngày 15-9.Trong khi đó, chiếc iPhone X có màn hình viền siêu mỏng, cũng có khả năng chống nướcvà chống bụi, có kích thước 5,8 inch.
Chiếc điện thoại này không có nút "Home", người dùng chạm vào màn hình để "đánh thức" iPhone X. Đúng như dự đoán, chiếc điện thoại mới này sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt với tên gọi “Face ID”, để mở khóa, người dùng chỉ việc nhìn vào máy. Ngoài ra, iPhone X có camera kép 12 megapixel, được trang bị sạc không dây QI, với thời gian sử dụng pin lâu hơn 2 giờ so với iPhone 7. Chiếc iPhone X có hai phiên bản dung lượng 64GB và 256GB, có giá từ 999USD. 
iPhone, iPad không chỉ dành cho người giàu ảnh 1 Lễ ra mắt các phiên bản mới của iPhone. 
Từ trước đến nay, các sản phẩm của Apple thường được coi là cao cấp. Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành của Apple Tim Cook, iPhone và iPad là sản phẩm không chỉ dành riêng cho người nhiều tiền. Ông đã bày tỏ suy nghĩ này trong cuộc phỏng vấn với Fortune ngày 11-9 vừa qua, rằng có mẫu sản phẩm iPhone và iPad khoảng 300USD và cho biết các công ty khác còn có lợi nhuận cao hơn Apple.
Ông Cook nói với phóng viên Adam Lashinsky của Fortune rằng: "Nếu bạn nhìn vào các dòng sản phẩm của chúng tôi, bạn có thể mua một chiếc iPad ngay hôm nay với giá dưới 300USD. Bạn có thể mua một chiếc iPhone, tùy thuộc vào cái nào bạn chọn. Và đây không phải là sản phẩm cho người giàu". Ông nói tiếp: "Chúng tôi rõ ràng sẽ không có hơn 1 tỷ sản phẩm nếu chúng tôi làm chúng cho người giàu có bởi vì đó là con số khá lớn dù cho ai đang nhìn vào những con số này". Ông Cook có nhiều khả năng đề cập đến mô hình iPad bắt đầu ở mức 329USD và iPhone SE, được liệt kê ở mức 399USD trên trang web của Apple.

Theo các nhà phân tích, những gì Apple sắp làm là làm sao cho các sản phẩm cao cấp của họ trở nên đắt hơn, đồng thời làm cho các sản phẩm cấp thấp hơn có mức độ dễ dàng tiếp cận hơn. Hay nói cách khác, Apple sẽ phân loại sản phẩm của họ một cách rõ ràng với thước đo là mức độ đầu tư cho thiết kế và phần mềm, cho cả người giàu và người nghèo.
Ông Cook cũng cho biết tính đến đầu tháng 7 vừa qua doanh thu của Apple đã tăng 7% lên 45,4 tỷ USD, trong đó lợi nhuận ròng tăng 12% lên 8,7 tỷ USD. Apple cho biết hãng đã bán ra 1,2 tỷ chiếc điện thoại iPhone trên toàn cầu, đồng thời dự báo đạt mức doanh thu từ 49 tỷ USD đến 52 tỷ USD trong quý cuối của tài khóa hiện nay.
(tổng hợp)

Các tin khác