Xác định vị trí sự cố của hai tuyến cáp quang biển Liên Á và AAG

(ĐTTCO)-Đại diện Viettel sáng 28/8 xác nhận vào lúc 14 giờ 23 phút và 14 giờ 49 phút ngày hôm qua (27/8), hai tuyến cáp quang biển là Liên Á (IA) và Asia America Gateway (AAG) cùng xuất hiện cảnh báo đứt cáp.
Xác định vị trí sự cố của hai tuyến cáp quang biển Liên Á và AAG
Việc này làm ảnh hưởng đến dung lượng kết quốc tế từ Việt Nam hướng đi Hong Kong.
Theo đó, vị trí đứt cáp IA cách trạm cập bờ Hong Kong khoảng 54km, vị trí đứt của AAG cách trạm cập bờ Hong Kong khoảng 65,9km và 85km.

Cho dù gặp sự cố trên cả hai tuyến cáp, song đại diện của Viettel khẳng định khách hàng của đơn vị này có thể sử dụng dịch vụ bình thường. Ngay sau khi phát hiện sự cố trên, Viettel đã kịp thời định tuyến lưu lượng quốc tế qua các hướng còn lại bao gồm các hướng đất liền qua Trung Quốc, Lào, Thái Lan; tuyến cáp quang biển APG; tuyến AAG nhánh đi Mỹ, Singapore và tuyến IA nhánh đi qua Nhật và Singapore.

"Dung lượng quốc tế còn lại của Viettel hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, thậm chí dung lượng sử dụng tối đa vào khung giờ cao điểm (19 giờ-22 giờ) cũng chỉ chiếm khoảng 80% dung lượng còn lại của Viettel sau khi đứt cáp," đại diện Viettel cho biết.

Các tin khác