Đường đua xe điện SUV

(ĐTTCO) - Thị trường công nghệ ô tô điện đang chiếm ưu thế, người tiêu dùng thường dõi theo bước phát triển của 2 trong số những tập đoàn xe điện hàng đầu thế giới là Tesla và Rivian. 
Tesla vừa giới thiệu dòng xe điện SUV phiên bản Model X, thì Rivian lập tức ra mắt phiên bản R1S gây xôn xao thị trường.
Đối với một chiếc xe điện, cấu hình pin là điều khách hàng quan tâm hàng đầu. Model X của Tesla có sẵn cấu hình với 2 lựa chọn: dung lượng pin 75kWh đủ cung cấp cho quãng đường 380km, 100kWh cung cấp 475km. Trong khi đó, R1S lại tung ra 3 sự lựa chọn hấp dẫn khách hàng: 105kWh cho quãng đường 390km, 135kWh cho quãng đường 500km, và phiên bản khủng nhất  180kWh quãng đường chạy được tới 660km. 
Đường đua xe điện SUV ảnh 1  
Về sức mạnh, cả 2 dòng xe đều cung cấp động cơ tăng tốc chưa từng thấy so với các loại xe chạy bằng xăng có kích thước tương tự. Gia tốc chuẩn của cả Model X và R1S đều mất 3 giây để đạt 96km/giờ. Model X với phiên bản 100kWh có thể thực hiện gia tốc nhanh nhất 2,9 giây và khách hàng sẽ phải trả thêm chi phí cho khoản này. Còn phiên bản 135kWh của chiếc SUV Rivian là thương hiệu nhanh nhất với 3 giây. Còn với phiên bản khủng của Rivian, 180kWh có thể chỉ mất 3,2 giây. Điều này có nghĩa, Tesla đang giữ vững vương miện đua xe của mình. 
Đường đua xe điện SUV ảnh 2  
Giá khởi điểm cho phiên bản Model X cho cấu hình pin 75kWh lên đến 87.000USD. Trong khi đó, mức giá khởi điểm đã bao gồm thuế của R1S là 65.000USD và chiếc xe đầu tiên sẽ tới tay khách hàng vào cuối năm 2020.

Cánh tay nhân tạo điều khiển bằng trí não

Trường Đại học John Hopkins, bang Maryland, Mỹ đã nghiên cứu cánh tay nhân tạo được điều khiển bằng ý nghĩ của con người. Công nghệ này hoạt động thông qua một bản đồ não bộ tiên tiến, đây là một công trình được nghiên cứu trong một thập niên qua để cung cấp cho các nhà thần kinh học một tư liệu thực tế về sự phức tạp của não bộ. Cánh tay đang lắp thử nghiệm trên Les Baugh, một người đàn ông mất cả 2 tay trong một tai nạn điện, lấy lại khả năng cảm nhận của mình bằng việc điều khiển cánh tay nhân tạo. 
Đường đua xe điện SUV ảnh 3  
Máy nhảy trên không
Lunavity là một hệ thống có mô hình trông giống như một chiếc balô kèm với một motơ đa cánh để hỗ trợ những bước nhảy trên không cho con người. Trong quá trình di chuyển, Lunavity sẽ giúp con người thực hiện những bước nhảy cao hơn và xa hơn, tối ưu hóa khả năng di chuyển trên không để trợ giúp cho con người. Công nghệ này được một nhóm sinh viên trường Đại học Tokyo, Nhật Bản lên ý tưởng và phát triển. Mẫu nguyên bản của Lunavity được trưng bày trong lễ hội SXSW tại Austin, Texas, Mỹ - một trong những lễ hội tổ chức giới thiệu các sự kiện về công nghệ.
Đường đua xe điện SUV ảnh 4  
Electronic micrror
Trong thời đại 4.0, không còn là mơ ước mà là hiện thực khi bạn có thể sở hữu một chiếc gương thông minh: vừa đánh răng, vừa xem tin tức ngay trong nhà tắm tại chiếc gương của mình chưa. Đó là chiếc gương bên trong có chứa một màn hình LCD 21.5 inch, được trang bị cảm ứng đa điểm với độ phân giải 1920 x 1080 pixel.
Đường đua xe điện SUV ảnh 5  
Chiếc màn hình có thể kết nối Wifi và Bluetooth để có thể bật tắc thông minh, có thể liên kết với tất cả các thiết bị thông minh trong nhà. Được thiết kế đi chung với gương nên có thể thích hợp trong môi trường ẩm ướt và có một chiếc loa mini khuếch đại lên đến 10 watt. Giá bán  trên Internet từ 2.000USD đến 6.000USD, tùy theo kích thước gương.

Các tin khác