Siêu xe thân thiện môi trường

(ĐTTCO) - Các hãng xe phân khối lớn đang bắt đầu cuộc đua giới thiệu những phiên bản mới thân thiện môi trường, nhưng vẫn đảm bảo thỏa mãn đam mê tốc đố cho những tay đua đích thực.
Chiến binh thép Harley Davidson LiveWire
Harley Davidson là thương hiệu đình đám trong dòng xe phân khối lớn, đang giới thiệu dòng xe chạy bằng điện Livewire. Mặc dù chạy hoàn toàn bằng điện, Harley Davidson LiveWire không hề lép vế so với động cơ nhiên liệu thông thường. Phiên bản này có thể tăng tốc 0-97 km/giờ trong 3 giây, tốc độ tối đa 150 km/giờ, và chạy trong phạm vi thành phố lên đến 225km.
LiveWire có thể được sạc đầy trong 1 giờ theo tiêu chuẩn sạc nhanh DC. Đội ngũ của Harley Davidson sẽ cung cấp một cỗ máy sở hữu bộ khung mắt cáo bằng thép, gắp nhôm đúc, truyền động dây đai, kẹp phanh Brembo và hệ thống treo Showa nặng 209kg.
Siêu xe thân thiện môi trường ảnh 1
Cụm đồng hồ với màn hình màu TFT kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth để gọi điện, nghe nhạc, định vị và thậm chí giúp chẩn đoán một số “bệnh” của xe. Harley Davidson LiveWire dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 8-2019 và mức giá khởi điểm 29.799USD.
Chiến binh thành thị Brutus V9
Vẻ ngoài cổ điển của Brutus V9 hoàn toàn trái ngược so với sự hiện đại Harley Davidson LiveWire. Các đơn vị cảnh sát có thể đăng ký một phiên bản đặc biệt Brutus V9 nặng hơn 350kg, để trải nghiệm quãng đường từ Las Vegas đến Los Angeles trong một lần sạc duy nhất.
Siêu xe thân thiện môi trường ảnh 2
Mỗi lần sạc điện cho phép V9 đi được quãng đường dài tới 450km trong chế độ lái đường phố, hoặc 337km với chế độ lái đường cao tốc. Đây là mẫu xe kết nối phong cách cổ điển với sức mạnh ghê gớm, sử dụng động cơ công suất 125 mã lực, V9 có thể đạt vận tốc tối đa 185km/h.
Chất lượng Brutus V9 thậm chí còn được tâng bốc chẳng khác gì xế hộp Mustang và hệ thống năng lượng điện của xe Tesla. Một phiên bản cổ điển với 2 chỗ ngồi, chốt chân và một loạt các tùy chọn thoải mái khác biến V9 trở thành một chiến binh đắt giá trong đấu trường xanh. Hiện Brutus V9 đang được bán với giá 32.490USD.
Chiến binh “tân cổ giao duyên” Johammer J1
Johann Hammerschmid là một nhà sản xuất nhỏ của Áo, nhưng gần đây đã nhảy vào cuộc đua mô tô điện phân khối lớn với mẫu J1 được nhiều người đánh giá cao. Đây là mẫu cruiser (xe đường trường) điện phong cách nhất trên thế giới hiện nay, với phong cách “tân cổ giao duyên” hoàn hảo.
Siêu xe thân thiện môi trường ảnh 3
Khả năng cơ động của J1 vượt xa các thương hiệu nổi tiếng, có màn hình LED giúp truyền tải ngay lập tức thông tin về tốc độ, tuổi thọ pin, vòng quay và thậm chí cảnh báo bên đường trong một không gian rất nhỏ. Mặc dù J1 chỉ có thể đạt tốc độ đến 120km/giờ, pin có thể chạy với phạm vi 200km sau mỗi lần sạc.
Johammer J1 được cho là có giá hơi cao 24.900EUR nhưng vẫn là một chiến binh rất có tiềm năng trong cuộc đua với những người anh lớn.

Các tin khác