Top 3 mẫu xe điện hiện đại sắp ra mắt

(ĐTTCO) - Nhằm thích ứng với nhu cầu bảo vệ môi trường, các nhà sản xuất ô tô đã chạy đua để sản xuất ra mẫu xe điện vừa độc đáo, tiện nghi, vừa mạnh mẽ, được dự báo sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.
Tesla Roadster
Hãng Tesla vừa giới thiệu trên thị trường một chiếc siêu xe sử dụng năng lượng điện hoàn toàn 100%, với tên gọi Tesla Roadster. Theo công bố, chiếc xe sở hữu hệ thống pin “khủng” lên dến 200KW/giờ, có thể chạy quãng đường 1.013km trên 1 lần sạc. Mẫu siêu xe này có thể đạt vận tốc từ 0-100 dặm chỉ trong 4,2 giây, và có thể đạt vận tốc tối đa 250 dặm/giờ (402km/giờ). 
Top 3 mẫu xe điện hiện đại sắp ra mắt ảnh 1
Top 3 mẫu xe điện hiện đại sắp ra mắt ảnh 2
Chiếc xe sở hữu 3 động cơ, 1 động cơ gắn ở bánh trước, 2 động cơ còn lại gắn ở bánh sau. Thiết kế của mẫu xe theo dáng thể thao nên chỉ có 2 cửa, với 2 ghế trước và 2 ghế sau nhỏ hơn. Theo nhà sản xuất, chiếc siêu xe này có giá khởi điểm từ 200.000USD cho phiên bản cơ bản, và có thể nâng cấp thêm.
Gói nâng cấp này bao gồm gắn thêm 10 máy phóng tên lửa nhỏ quanh xe nhằm gia tăng tốc độ, cũng như hỗ trợ phanh và vào cua. Hãng lên kế hoạch bán chiếc xe này vào năm 2020, và nếu muốn sở hữu trong đợt đầu tiên khách hàng phải đặt cọc trước 50.000USD.
Aston Martin Rapide E
Sau 4 năm chờ đợi từ lúc giới thiệu, hãng Aston Martin đã chính thức ra mắt dòng siêu xe điện Aston Martin Rapide E (Rap E). Hãng tiết lộ dự kiến chỉ sản xuất khoảng 155 chiếc trên toàn thế giới. Chiếc xe được trang bị hệ thống pin lên đến 65KW/giờ, và có thể chạy đến hơn 320km trong 1 lần sạc. 
Top 3 mẫu xe điện hiện đại sắp ra mắt ảnh 3
Top 3 mẫu xe điện hiện đại sắp ra mắt ảnh 4
Chiếc siêu xe điện trang bị động cơ Twin gắn trên trục sau tạo ra công xuất hơn 600 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-60 dặm dưới 4 giây, vận tốc tối đa đạt đến 250km/giờ. Mẫu xe được trang bị 3 chế độ lái GT, Sport, Sport+.
Hãng cũng đã trang bị 1 màn hình kỹ thuật số lên đến 10inch để thông báo tốc độ và lượng pin còn lại, thiết bị ứng dụng riêng để giúp chủ xe có được thông tin và giám sát xe từ xa. Nội thất được trang bị nhiều chi tiết làm từ sợi carbon nhằm tăng tính thẩm mỹ. Chiếc xe chỉ có trọng lượng 2.140kg. Giá khởi điểm chưa được hãng công bố.
Porsche Tycan
Mới đây hãng xe của Đức đã công bố mẫu xe điện Porsche Tycan, với bộ pin 96KW/giờ. Porsche tuyên bố chiếc xe này có thể chạy hơn 450km chỉ trong 1 lần sạc, đồng thời có khả năng sạc nhanh trong vòng 15 phút  để chạy thêm được 400km nữa. Chiếc xe được trang bị động cơ điện gắn phía trước công suất 600 mã lực, giúp tăng tốc từ 0-60 dặm chưa đầy 3,5 giây. 
Top 3 mẫu xe điện hiện đại sắp ra mắt ảnh 5
Top 3 mẫu xe điện hiện đại sắp ra mắt ảnh 6
Nhằm đảm bảo sự bảo mật và hấp dẫn của chiếc xe, hãng không cung cấp nhiều thông tin về nội thất và sức mạnh tối ưu của xe. Đây cũng là điều hấp dẫn của chiếc xe và nó đang được nhiều người mong đợi ngày ra mắt mẫu xe này trên thị trường. Giá khởi điểm 65.000-85.000USD.

Các tin khác