Giao Hàng Nhanh ứng dụng công nghệ phân loại hàng hóa tự động

(ĐTTCO) - Ngày 7-8, tại Hà Nội hệ thống phân loại hàng hóa hoàn toàn tự động với công suất 30.000 đơn hàng/giờ tại kho của Giao Hàng Nhanh (GHN) chính thức đi vào hoạt động.
Giao Hàng Nhanh ứng dụng công nghệ phân loại hàng hóa tự động
Ông Lương Duy Hoài, đồng sáng lập, Giám đốc điều hành GHN cho biết: “Đầu tư cho hệ thống phân loại hàng này giúp việc phân loại hàng không còn là nút cổ chai trong toàn trình vận hành. Đây là một trong nhiều khoản đầu tư lớn về hạ tầng công nghệ và vận hành giúp luôn giao nhanh và ổn định, đáp ứng nhu cầu của thị trường”. 
Theo đó với hệ thống phân loại tự động, thời gian giao hàng trong nội thành ở những thành phố lớn và phục vụ cho mảng thương mại điện tử - bình quân tốc độ giao hàng khoảng 12-14 tiếng, đảm bảo cam kết giao hàng trong ngày.
Với các đơn hàng giao toàn quốc, GHN có thể rút xuống giao hàng từ 24-36 tiếng. Đây là tốc độ giao hàng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển nhất về thương mại điện tử (Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc). 
Với việc ra mắt hệ thống thứ 2 sự kiến trong tháng 11 tới tại TPHM, đơn vị này cũng có thể rút ngắn hơn nữa khoảng thời gian giao hàng tới người mua, tạo đột phá trong ngành giao nhận vốn được coi là khá truyền thống. Sự thay đổi này được đánh giá là góp phần tích cực thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế số.

Các tin khác