Lần đầu tiên công bố bộ tiêu chí “Hàng VNCLC chuẩn hội nhập” ngành phi thực phẩm

(ĐTTCO) – Đó là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội hàng VNCLC. Buổi lễ công bố sẽ diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ HVNCLC 2019 tại TPHCM diễn ra từ ngày 26-4 đến ngày 1-5-2019. 
Lần đầu tiên công bố bộ tiêu chí “Hàng VNCLC chuẩn hội nhập” ngành phi thực phẩm
Theo đó sẽ có 10 DN lần đầu tiên đạt chuẩn này. Được biết, quá trình xây dựng bộ tiêu chí có sự tham gia của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, được sự hỗ trợ từ Bộ Khoa học-Công nghệ và sự ủng hộ của các hội viên trong ngành. 
Bộ tiêu chí là sự kế thừa các quy định, thực hành hiện có tại Việt Nam, được diễn giải và đảm bảo giám sát quá trình áp dụng tuân thủ các quy định về công nhận, chứng nhận quốc tế có liên quan.
Bên cạnh lễ công bố bộ tiêu chí “HVNCLC chuẩn hội nhập” ngành phi thực phẩm, hội chợ HVNCLC tại TPHCM năm nay còn là dịp kỷ niệm 10 năm thực hiện Cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 
Theo ban tổ chức, hội chợ năm nay có sự tham gia của 200 DN HVNCLC và gần 100 bạn trẻ khởi nghiệp xuất sắc của cả nước với hơn 500 gian hàng. Hội chợ phục vụ người tiêu dùng với những sản phẩm mới, tích hợp nhiều công nghệ làm tặng sức cạnh tranh của hàng Việt Nam trên thị trường nội địa và thế giới.
Hội chợ mở cửa tự do từ 8-21h hàng ngày. 

Các tin khác