Vingroup công bố quỹ tài trợ nghiên cứu ứng dụng Vintech Fund

(ĐTTCO) – Ngày 25-5, Vintech City (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã công bố chương trình hợp tác đại học, hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng và khởi nghiệp công nghệ tại TPHCM. 
Vingroup công bố quỹ tài trợ nghiên cứu ứng dụng Vintech Fund
Tập đoàn công nghệ Vingroup đã công bố chiến lược đầu tư trọng điểm vào lĩnh vực công nghệ - công nghiệp với mục tiêu đến năm 2028, Vingroup sẽ trở thành một tập đoàn công nghệ - công nghiệp - du lịch đẳng cấp quốc tế, trong đó công nghệ chiếm tỷ trọng chính. 
Vintech City thuộc Công ty Vintech được Tập đoàn Vingroup thành lập hướng đến mô hình thung lũng Silicon (Mỹ) với 3 thành tố nền tảng: nhân tài công nghệ, sản phẩm công nghệ có lợi thế cạnh tranh và một hệ sinh thái hỗ trợ. Trong 3 nền tảng này, Vintech City bắt đầu với nhân tài công nghệ bằng việc triển khai các chương trình hợp tác đại học và hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng, khởi nghiệp công nghệ. 
Hiện Vintech City đã làm việc trực tiếp với 54 trường đại học công nghệ hàng đầu Việt Nam để thiết kế các hoạt động hợp tác. 
Dịp này, Vintech City cũng công bố quỹ tài trợ nghiên cứu ứng dụng Vintech Fund. Quỹ này được hình thành với mục tiêu tài trợ và hỗ trợ nguồn lực để hiện thực hóa các sản phẩm khoa học công nghệ có tính ứng dụng cao vào thực tế. 
Ngoài nguồn lực tài trợ lên tới 10 tỷ dồng, Vintech Fund tạo cơ hội mang một sản phẩm khoa học công nghệ từ giai đoạn nghiên cứu đến tham gia thị trường thông qua hệ sinh thái các hoạt động hỗ trợ: của thị trường, cơ hội hợp tác cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng…

Các tin khác