Doanh nghiệp - Doanh nhân

Vinmart và Vinmart+ khởi động chương trình “3 xanh” bảo vệ môi trường

(ĐTTCO) - Hệ thống bán lẻ VinMart & VinMart+ vừa chính thức khởi động Chương trình “Đồng hành bảo vệ môi trường” bằng hàng loạt giải pháp tổng thể “3 xanh”, gồm: VinMart xanh, khách hàng xanh và nhà cung cấp xanh.

Vinmart và Vinmart+ khởi động chương trình “3 xanh” bảo vệ môi trường

Cụ thể,  2.200 điểm bán lẻ VinMart & VinMart+ đồng loạt giảm thiểu hoặc thay thế các vật liệu nhựa sử dụng 1 lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường trong hoạt động vận hành của mình. 
Các sản phẩm này bao gồm: Toàn bộ túi siêu thị là túi tự hủy sinh học đạt tiêu chuẩn của bộ TNMT Việt Nam; các quầy phục vụ ăn uống – giải khát sử dụng ống hút giấy, cốc giấy thay thế cho các vật dụng nilon và nhựa trước đây; găng tay dùng trong sản xuất, vận hành cũng là loại tự hủy sinh học. 
Đặc biệt, các loại khay xốp đang sử dụng cho sản phẩm tươi sống sẽ được thay thế từng bước bằng khay bã mía với màng bọc thực phẩm tự huỷ sinh học. Đây là một trong những cải tiến lớn nhất tại VinMart & VinMart+.
Để khuyến khích hành động “Xanh” từ phía khách hàng đồng hành trong chuỗi hành động bảo vệ môi trường, VinMart & VinMart+ sẽ tặng ngay 1.000 đồng vào hóa đơn mua hàng với mỗi giao dịch mua sắm mà khách hàng tự sử dụng túi đựng nhiều lần của mình nhằm hình thành thói quen tiêu dùng xanh khi mua sắm. 
Đặc biệt, toàn bộ các điểm bán VinMart & VinMart+ cũng trở thành những địa điểm thu hồi pin đã qua sử dụng. Toàn bộ pin thu gom này được sẽ chuyển đến công ty xử lý rác thải độc hại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất.
Đối với nhà sản xuất, VinMart & VinMart+ sẽ hỗ trợ tối đa cho những đối tác Xanh cung ứng các sản phẩm thân thiện với môi trường bằng nhiều chính sách đặc biệt như bán hàng không lợi nhuận, quyền lợi ưu tiên trưng bày (ụ, đảo, đầu kệ, khu trưng bày riêng We Care, Sạch Tươi Ngon,...), quyền lợi về quảng cáo, nhận diện thương hiệu tại siêu thị, cửa hàng... 
Đây là một chính sách quan trọng để thúc đẩy các Nhà cung cấp đồng hành phát triển các sản phẩm xanh và lan toả ý thức bảo vệ môi trường tới các doanh nghiệp sản xuất nói riêng và cộng đồng nói chung.
Trong ngày phát động chương trình tại TP HCM và Hà Nội, siêu thị VinMart đã tặng 10.500 túi mua sắm sử dụng nhiều lần cho những khách hàng đầu tiên đồng hành cùng chuỗi Chương trình bảo vệ môi trường khi không sử dụng túi tự huỷ sinh học tại quầy thu ngân và tham gia thu hồi pin đã qua sử dụng.
Chia sẻ về chiến dịch “3 xanh”, Bà Thái Thị Thanh Hải – Tổng Giám đốc VinCommerce nhấn mạnh: “Là hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường, VinCommerce hiện đang phục vụ hơn 20 triệu lượt khách hàng mỗi tháng.  Với cách triển khai đồng bộ mang tính bền vững, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng khách hàng và các nhà cung cấp để bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt và tương lai của thế hệ mai sau.”.
VinCommerce là một trong những thành viên của liên minh chống rác thải nhựa Việt Nam trong cuộc vận động quốc gia về phòng chống rác thải nhựa do Thủ tướng chính phủ phát động. Hàng loạt giải pháp tổng thể “3 XANH” trong chiến dịch “Đồng hành bảo vệ môi trường” khẳng định quyết tâm của VinCommerce trong việc hiện thực hóa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồngvà chung tay xây dựng một tương lai Xanh bền vững.

M.Trâm

Các tin, bài viết khác