Công xưởng rộn ràng đầu năm

(ĐTTCO)-Sau những ngày nghỉ tết kéo dài, hầu hết doanh nghiệp (DN) đã khai trương sản xuất trở lại với nhịp độ khá khẩn trương để kịp tiến độ giao hàng cho đối tác.
Công xưởng rộn ràng đầu năm

Năm nay, ở lĩnh vực dệt may nhiều DN cho công nhân nghỉ tết sớm và đi làm lại muộn hơn các năm trước. Ngày “vía Thần Tài” (mùng 10 tháng Giêng) được xem là ngày tốt lành nên các chủ DN đều lựa chọn để cúng khai trương, cũng là thời điểm công nhân về quê ăn tết đã trở lại làm việc khá đông đủ.

Tại Công ty TNHH May mặc Thành Đạt (quận 12, TPHCM) chuyên gia công hàng xuất khẩu đi thị trường EU, Mỹ, Nhật Bản… từ 7 giờ sáng, từng tốp công nhân đã vui cười bước chân vào phân xưởng may, ai vào việc nấy rất sôi động. 4 dây chuyền đã được lau dọn và sắp xếp ngăn nắp, đầy ắp từng xấp vải được cắt sẵn để chuẩn bị may ghép thành phẩm.

Trao đổi với các công nhân dịp đầu năm, Giám đốc Công ty TNHH May mặc Thành Đạt Lê Nhung cho biết luôn trăn trở về thu nhập của anh chị em công nhân, đặc biệt trong thời điểm giá cả hàng hóa sinh hoạt, tiêu dùng liên tục leo thang. Tuy nhiên, với đơn hàng năm nay khá dồi dào nên công ty sẽ tìm mọi cách tăng thu nhập cho công nhân khoảng 10 triệu đồng/người/tháng.  

Cách đó không xa, Công ty TNHH May và Thương mại Lộc Nhung Xanh, phường Tân Thới Nhất (quận 12, TPHCM) hơn 100 công nhân của phân xưởng chuyên may hàng xuất khẩu đi các thị trường châu Âu, Mỹ… cũng đã có mặt trước giờ khai trương.

Giám đốc Công ty TNHH May và Thương mại Lộc Nhung Xanh Nguyễn Văn Thắng cho biết, hiện công ty chúng tôi đã ký kết đơn hàng đến tháng 10-2019 và nhiều đối tác đang tiếp tục đàm phán. Nhìn chung, đơn hàng năm nay khá dồi dào, không lo thiếu, công ty chỉ tập trung nâng cao quản trị và năng suất lao động để đạt hiệu quả cao nhất”.         

Tại xưởng đông lạnh Hưng Thịnh của Công ty cổ phần Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn (APT) thêm phần ấm cúng khi có hàng chục công nhân đang hăng say bắt tay vào làm việc từ sáng sớm. Từng con cá điêu hồng đang được công nhân hối hả làm sạch để đưa vào cấp đông, chuẩn bị cho đơn hàng xuất khẩu đầu tiên sau tết.

Những đơn hàng đầu tiên của APT sẽ xuất đi Hàn Quốc với 1 container 20 tấn cá điêu hồng, 1 container nước mắm (1.000 thùng) tương đương 8.000 lít và 100 thùng hành phi. Song song đó, APT còn xuất 8 tấn tôm càng xanh, 10 tấn cá điêu hồng đi Hà Lan.

Ngoài cá điêu hồng, nước mắm đã có mã code xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Hiện nay, ngoài những khách hàng truyền thống, ATP  có thêm 5 khách hàng mới mang lại hy vọng tăng trưởng 120% cho đơn vị. Bên cạnh đó, thị trường Australia cũng đang trong quá trình kiểm tra 2 mặt hàng mới và tương lai sẽ là thị trường tiềm năng của công ty.

“Nhờ doanh số gần 3 triệu USD thu được từ thị trường Hàn Quốc, APT đang nhắm đến thị trường Triều Tiên”, Tổng Giám đốc Công ty APT Trương Tiến Dũng phấn khởi nói.

Các tin khác