Doanh nghiệp ngoại nhắm đến thị trường thực phẩm-đồ uống Việt Nam

(ĐTTCO) – Nhiều DN nước ngoài tham gia triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2018) đang diễn ra tại TPHCM cho biết họ rất quan tâm và muốn đẩy mạnh đưa hàng thực phẩm và đồ uống vào thị trường Việt Nam. 
Doanh nghiệp ngoại nhắm đến thị trường thực phẩm-đồ uống Việt Nam

Cụ thể, bà Irina Tanina, Giám đốc xuất khẩu thương hiệu cà phê Fitness Coffee đến từ Italia cho biết DN bà đang tìm kiếm nhà phân phối để đưa sản phẩm cà phê của mình đến với người tiêu dùng Việt Nam. Với đặc trưng cà phê trộn cùng nhiều loại thảo mộc tốt cho sức khoẻ, bà Irina tự tin sẽ chinh phục được người tiêu dùng Việt sau khi đã có mặt ở hơn 30 quốc gia. 

“Với dân số hơn 90 triệu người và nhu cầu sử dụng thực phẩm, đồ uống tốt cho sức khoẻ ngày càng tăng cao, thị trường Việt Nam đang rất hấp dẫn chúng tôi” - Irina chia sẻ. Đây chỉ là một trong số 5 DN đến từ Italia tham gia trong triển lãm lần này. Đa phần họ đều muốn tìm hiểu sâu hơn và đưa nhiều hàng hơn vào Việt Nam. Theo Thương vụ Italia, trong 5 năm qua mức tăng trung bình Việt Nam nhập khẩu thực phẩm và đồ uống của Italia là 40,2%. Việt Nam thực sự là thị trường hấp dẫn. 

Ngoài Italia, các DN đến từ Hàn Quốc, Hà Lan, Đức… cũng mang nhiều sản phẩm độc đáo giới thiệu với nhà nhập khẩu và người tiêu dùng Việt Nam. Như tại gian hàng Hà Lan ngoài những sản phẩm nông sản, thịt gà, heo, đặc biệt lần đầu tiên người tiêu dùng Việt Nam được thưởng thức thịt bê Hà Lan thơm ngon, an toàn. 

Bên cạnh sự có mặt của các DN ngoại, triển lãm lần này có nhiều sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và nhiều DN tên tuổi trong ngành cùng tham gia như: đường Quảng Ngãi, SATRA, TH, lương thực Tiền Giang (Tigifood), lương thực Đồng Tháp, cà phê Phúc Sinh, Vissan, thủy sản Quảng Ninh, PAN Group, Dừa Lương Quới, Yến sào Nha Trang, Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco), Thực phẩm Phú Thịnh, XNK Sa Giang, Dừa Bến Tre, Thực phẩm Đức Việt, Thực phẩm Thiên Hương… Các DN cũng nhân cơ hội này giới thiệu nhiều sản phẩm độc đáo và tìm kiếm các khách mua hàng tiềm năng từ nước ngoài. 

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17-11. Triển Lãm do Bộ Công thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. 

Song hành với các hoạt động quảng bá sản phẩm của các quốc gia sẽ có nhiều hội thảo được tổ chức như: hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam; hội thảo xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam; hội thi nấu ăn quốc tế Sài Gòn…

Các tin khác