Tất bật giao hàng sau tết

(ĐTTCO) - Khác mọi năm, mùa kinh doanh sau Tết Nguyên đán 2019 khởi động rất sớm. Từ mùng 4 Tết, Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (Vfood) đã tất bật liên hệ với các trang trại liên kết, chuyển hàng nhanh để cung ứng cho nhiều siêu thị trên địa bàn TPHCM. 
Theo ông Trương Chí Thiện, Giám đốc Công ty Vfood, các hệ thống siêu thị đều đặt hàng với số lượng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Thêm một điều trái ngược so với mọi năm là sau tết các trang trại trứng thường tồn đọng nhiều, nhưng năm nay không những thiếu hàng cung cấp mà giá trứng lại cao hơn so với cùng thời điểm năm ngoái.
Tương tự, Công ty CP Trứng Ba Huân cũng cho biết, sản lượng đặt hàng từ các siêu thị đều tăng hơn 30% so với năm ngoái. Được biết, do hệ thống siêu thị năm nay bội thu trước tết nên nguồn hàng dự trữ sau tết gần như “cạn kiệt”. Hơn nữa, siêu thị mở cửa sớm hơn, đến khi công ty hoạt động lại thì lượng hàng dự trữ không còn. Do không có kế hoạch của siêu thị từ trước nên các công ty khá cập rập.
Tất bật giao hàng sau tết ảnh 1 Chọn mua thực phẩm tại siêu thị. 
Không chỉ mặt hàng trứng, thịt heo, thịt gia cầm cũng hút hàng sau tết. Công ty TNHH San Hà (SanHa Food) cho biết, sau tết, các siêu thị đặt hàng với sản lượng tăng hơn so với mọi năm và hoạt động sớm từ mùng 2 Tết nên xảy ra hiện tượng hụt hàng. Do San Hà đã dự báo trước điều này, tăng 30% - 40% kế hoạch dự trữ nên cung cấp kịp thời cho đối tác. Đối với mặt hàng thịt heo tươi sống, Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết đã tăng sản lượng hơn 20% so với ngày thường. Sau tết, giá nguyên liệu tăng nhưng Vissan vẫn giữ mức giá ổn định theo chương trình bình ổn thị trường.
Nhiều HTX nông sản cũng ưu tiên cung cấp cho siêu thị nên lượng hàng về chợ đầu mối chưa nhiều trong những ngày đầu năm. Dự kiến, sau mùng 10, nông dân mới tập trung sản xuất ổn định lại để phục vụ cho rằm tháng Giêng. Riêng mặt hàng củ quả đang khan hàng nên giá cao do bị ảnh hưởng từ thời tiết, tuy nhiên các siêu thị vẫn có hàng với giá bán bình ổn do HTX phải cung cấp theo hợp đồng đã ký trước (ảnh). Theo Công ty CP Quản lý và kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, mùng 6, mùng 7 Tết, sản lượng về chợ khoảng 2.500 tấn/ngày, so với ngày thường thì ít hơn 1.000 tấn; dự báo từ hôm nay hàng hóa sẽ trở lại bình thường.

Các tin khác