VIETNAM HUB - Thúc đẩy thương mại Việt Nam ra thế giới

(ĐTTCO) - Trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân sự kiện “Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc 2018” (CIIE 2018), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh: “Sẽ tăng cường nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam để cán cân thương mại giữa hai nước phát triển theo hướng cân bằng”.

Nâng chất thế mạnh hàng Việt Nam
Để tiếp nối sự kiện tuần lễ Triển lãm CIIE 2018 - China International Import Expo 2018, do Chính phủ Trung Quốc tổ chức tại Hồng Kiều, Thượng Hải từ ngày 5 đến 11-11-2018, đích thân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự lễ khai mạc ngày 5-11, cùng 18 nguyên thủ các quốc gia khách mời, trong đó có Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, ngày 13-11, Trung tâm xúc tiến Thương mại toàn cầu - Greenland Global Commodity Trading Hub, tại Hồng Kiều, Thượng Hải (TTXTTM Greenland) đã chính thức khai trương, góp phần tích cực thúc đẩy các hoạt động xuất nhập khẩu thương mại giữa các quốc gia với Trung Quốc.
 Trong tầm nhìn dài hạn, hợp tác với VCCI mong muốn đẩy mạnh xuất khẩu nông thủy sản Việt Nam ra thế giới, trước mắt chú trọng đến thị trường Trung Quốc qua con đường xuất khẩu chính ngạch. Vietnam Hub là một sáng kiến nhằm thúc đẩy thương mại của Việt Nam ra thế giới. Tại thị trường Trung Quốc, chúng tôi cam kết nỗ lực tối đa tìm kiếm và kết nối bền vững với các nhà nhập khẩu Trung Quốc. Tập đoàn Greenland Trading là một đối tác quan trọng, qua đó giúp ổn định và gia tăng sản lượng cũng như giá trị xuất khẩu nông thủy sản Việt Nam qua con đường xuất khẩu chính ngạch, giúp ngành nông nghiệp Việt Nam phát triển ổn định. 
Ông Vincent Truong,
Tổng giám đốc Sunny World Corp

Phát huy kết quả đạt được từ các cuộc gặp cấp cao, cũng như thực hiện chủ trương xúc tiến thương mại đến một số nước chiến lược trong đó có Trung Quốc, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) tiến hành triển khai và  một trong các hoạt động đáng chú ý của VCCI là phối hợp cùng với Sunny World Investment and Development (Sunny World Corp), thành lập gian hàng xúc tiến thương mại và đầu tư tại TTXTTM Greenland. 
Với trên 110.000m2 sàn, TTXTTM Greenland sẽ giới thiệu và xúc tiến thương mại nhiều mặt hàng chủ lực, có tiềm năng xuất khẩu sang Trung Quốc từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam bằng đường chính ngạch, theo tinh thần thành công của CIIE 2018. TTXTTM Greenland chính là một trong những công cụ quan trọng để thu hút nhập khẩu hàng hóa các nước. 
Trong cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Tháp tháng 12-2017, và nhân chuyến viếng thăm của Thủ tướng trong sự kiện CIIE 2018 vừa qua tại Thượng Hải, Chủ tịch Tập đoàn Greenland Trading đã đánh giá cao tiềm năng nông nghiệp Việt Nam, và cam kết tích cực gia tăng hoạt động nhập khẩu nông thủy sản, thực phẩm... Do vậy, trong sự hợp tác với Tập đoàn Greenland Trading, Sunny World Corp đã thuê dài hạn 4 gian hàng số 203, 204, 205 và 206 tại tầng 2 của TTXTTM Greenland, tổng diện tích trên 300m2, với tên gọi  Vietnam Hub (www.theVietnamHub.com). 
Vietnam Hub là gian hàng lớn nhất, được tổ chức và trình bày đẹp nhất trong số gian hàng các quốc gia tại TTXTTM, giới thiệu với thế giới về bản sắc văn hóa Việt Nam, với trang trí điểm nhấn của nón lá, áo dài... Vietnam Hub trưng bày các sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam, để giới thiệu đến các nhà nhập khẩu Trung Quốc tiềm năng, như trái cây tươi, trái cây đã qua chế biến và đóng gói, lương thực, thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, tranh sơn mài... 
VIETNAM HUB - Thúc đẩy thương mại Việt Nam ra thế giới ảnh 1 Ông Ninh Thành Công, Tổng lãnh sự quán nước CHXHCN Việt Nam tại Thượng Hải ( bìa trái), ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch  VCCI (bìa phải), ông Vincent Truong,  Chủ tịch  kiêm TGĐ Sunny World Corp (thứ 2 từ phải qua), ông Zhang Yuliang, Chủ tịch Greenland (thứ 3 từ trái qua), trao đổi tại Vietnam Hub. 
Đưa nông thủy sản Việt Nam ra toàn cầu
Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất của Việt Nam. Năm 2017, theo thống kê của Trung Quốc, kim ngạch thương mại song phương trên 120 tỷ USD, cao hơn kim ngạch thương mại của Trung Quốc với nhiều nước châu Âu cộng lại. Việt Nam cũng duy trì được vị trí đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN. Nhiều nông sản nhiệt đới Việt Nam rất được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Tuy vậy, hàng nông sản Việt Nam chưa đi sâu vào thị trường nội địa Trung Quốc, mà chủ yếu ở phía Nam Trung Quốc là các tỉnh Vân Nam và Quảng Tây.  
VIETNAM HUB - Thúc đẩy thương mại Việt Nam ra thế giới ảnh 2 Một gian hàng tại Vietnam Hub. 
Với mong muốn quảng bá thương hiệu hàng hóa Việt ngay tại nước bạn, việc Sunny World Corp thuê mặt bằng dài hạn tại TTXTTM Greenland nhằm lên kế hoạch cùng với Tập đoàn Greenland Trading, làm cầu nối hỗ trợ và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, chào bán trực tiếp đến các tập đoàn nông sản hàng đầu của Trung Quốc, với đơn hàng lớn và đều đặn, thay vì phải phụ thuộc vào các thương lái đến mua với giá thấp và xuất khẩu tiểu ngạch không ổn định như trước đây.
Khi có đơn hàng ổn định, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thể mạnh dạn đầu tư áp dụng công nghệ cao, phù hợp nhằm phát triển các vùng nguyên liệu, đồng thời nâng cao hiệu quả về chất và lượng đối với hàng nông sản Việt Nam. Qua đó giúp bà con nông dân đảm bảo cuộc sống và an tâm tập trung trồng trọt, phát triển sản xuất, đây cũng chính là mong mỏi bao nhiêu năm qua của người nông dân và Chính phủ Việt Nam. 
Trong gần 10 năm hình thành và phát triển, với nhiều kinh nghiệm trong nước và quốc tế, Sunny World Corp đã tích cực thực hiện các hoạt động xúc tiến và đầu tư ở nhiều lĩnh vực như thương mại, công nghệ và thu hút vốn phát triển cho các dự án liên quan đến nông nghiệp, hạ tầng (đường cao tốc), vận chuyển - kho bãi (logistics) tại các tỉnh thành khu vực ĐBSCL.
Do vậy với chiến lược phát triển của mình, Sunny World Corp  luôn coi nông nghiệp là lĩnh vực đầu tư trọng yếu, mong muốn được hợp tác với các đơn vị sản xuất và cung ứng nông sản Việt Nam trong việc phát triển vùng nguyên liệu; đầu tư trung tâm nghiên cứu và cải tạo giống; ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng và đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc hàng nông sản; đầu tư hệ thống kho lạnh, kho chứa bảo quản; phát triển hệ thống vận chuyển logistics bằng đường bộ, đường sông và đường biển; hỗ trợ tài chính tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp; phát triển khâu chế biến sau thu hoạch; tăng cường giao thương trực tiếp với các tập đoàn nông sản hàng đầu thế giới.
 - Sunny World Corp là một công ty Việt Nam có trụ sở tại quận 1, TPHCM, hoạt động đa ngành nghề, trong đó công việc chính là đầu tư, xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại. Sunny World Corp đã ký kết Biên bản ghi nhớ với VCCI thành lập Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc. Theo đó, Sunny World Corp sẽ thuê, đầu tư cơ sở vật chất, vận hành chương trình xúc tiến thương mại tại Greenland Global Commodity Trading Hub, Hồng Kiều, TP Thượng Hải, như một chương trình chiến lược, thực thi theo tinh thần Quyết định 213/QĐ-TTg ngày 12-2-2018 của Thủ tướng Chính phủ. 
- Greenland Global Commodity Trading Hub, thuộc tổ hợp thương mại và kinh tế Hồng Kiều, bao gồm Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nơi tổ chức Triển lãm CIIE 2018, là nơi trưng bày các sản phẩm chủ lực của các quốc gia, các thương hiệu nổi tiếng, với mục tiêu tìm kiếm nhà nhập khẩu Trung Quốc tiềm năng. Chủ đầu tư của Greenland Global Commodity Trading Hub là Tập đoàn Greenland Trading - một tập đoàn đa ngành nghề của Trung Quốc, nằm trong danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới do Forbes bình chọn, trong đó có hệ thống siêu thị G-Store và mối quan hệ rộng lớn tới các hệ thống phân phối của Trung Quốc.

Các tin khác