Bất động sản Bà Rịa-Vũng Tàu trước tiềm năng phát triển

(ĐTTCO) - Nằm trong vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, hạ tầng được đầu tư phát triển mạnh mẽ, cùng nhiều dự án về du lịch, hàng không đang triển khai cộng với nguồn cung bị siết chặt… dẫn đến bất động sản tại thị trường Bà Rịa Vũng Tà đang đứng trước “cơ hội vàng” cho các nhà đầu tư. 
Phối cảnh nhà phố dự án MarineCity
Phối cảnh nhà phố dự án MarineCity
Thanh lọc nhà đầu tư yếu kém
Sau cơn “địa chấn” liên quan đến việc Công ty Alibaba bán dự án “ma” ở Bà Rịa, khiến cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, ít nhiều thị trường đã có sự ảnh hưởng về tâm lý. Thị trường Bà Rịa Vũng Tàu bước vào giai đoạn “gạn đục khơi trong”, những dự án pháp lý không rõ ràng, vị trí không thuận lợi, tình trạng giao dịch trở nên trầm lắng. 
Tuy nhiên, các dự án có pháp lý tốt, vị trí đắc địa và do các doanh nghiệp uy tín phát triển vẫn được các nhà đầu tư ráo riết săn tìm mạnh mẽ, giá liên tục được đội lên. Mới đây, Công ty Bất động sản Asia New Time đã tung ra thị trường 40 căn nhà phố cuối cùng thuộc dự án Barya Citi tại Thành phố Bà Rịa. Với mức giá thấp nhất là 3,5 tỷ đồng/căn nhà phố được xây dựng thô, chỉ trong buổi sáng, toàn bộ 40 căn nhà phố đã được khách hàng đặt mua. Như vậy, tính ra sau một nằm, kể từ lúc tung sản phẩm nhà phố Barya Citi ra thị trường với mức giá thấp nhất 2,3 tỷ đồng/căn, dự án này đã có mức giá tăng lên đến hơn 30%, đó là chưa kể một số căn nhà phố mặt tiền đường Nguyễn Văn Cừ, một số trường hợp đã lướt sóng thành công với mức chênh lên đến gần 2 tỷ đồng/căn. 
Barya Citi là dự án khu đô thị kiểu mẫu ở Thành phố Bà Rịa do Công ty Danh Khôi Holdings làm chủ đầu tư, hiện dự án đã được xâay dựng, dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm nay.
Tương tự, một dự án có mức giá tăng đáng chú ý khác gần đây là dự án Baria City Gate do Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển nằm ngay trên quốc lộ 51 thuộc Thành phố Bà Rịa được công bố ra thị trường hồi cuối năm 2019. Theo ông Đoàn Thanh Ngọc, Phó tổng giám đốc Công ty PropertyX thuộc Tập đoàn Hưng Thịnh, cho biết, giá đất tại dự án này hiện đang được giao dịch trên thị trường với mức tăng bình quan từ 20 đến 30% so với lúc mở bán. 
Mới đây, dự án Khu đô thị sinh thái Marine City được tung ra thị trường đã thu hút sự quan tâm khá đặc biệt của thị trường. Với quy mô 28,3 ha, tọa lạc ngay trung tâm Phước Tỉnh Cửa ngõ vào thành phố Vũng Tàu, liền kề cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Marine City là một trong những dự án hiếm đã hoàn thiện đầy đủ pháp lý, được mệnh danh là nơi giao thoa “giữa sông và biển”, với 3 mặt giáp sông độc tôn tại khu vực phía Nam.
Ngoài các dự án trên, theo ghi nhận, một số dự án đất nền ở khu vực trung tâm Thành phố Bà Rịa có cơ sở pháp lý tốt, hay các dự án đã được cấp sổ đỏ cũng đang ngấm ngầm tăng giá trở lại. Lý giải về nguyên nhân giá đất Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục tăng mạnh thời gian qua, ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Việt Holdings cho biết: “Ở các khu vực lõi trung tâm của các huyện và trung tâm của TP. Bà Rịa hiện quỹ đất không còn nhiều. Mặt khác, hiện nay, Bà Rịa - Vũng Tàu có quy định đất có diện tích từ 2.000 - 5.000 m2 phải lập dự án 1/500, đồng thời biểu giá tiền sử dụng đất năm 2019 tăng hơn 40% so với năm 2018, nên giá đất tăng cũng là điều dễ hiểu”.
Giá trị tăng nhanh
Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá như một thị trường mới nổi và là thị trường còn đang được nhìn nhận ở dạng tiềm năng. Thị trường Bà Rịa Vũng Tàu thời gian qua đã có sự phát triển nhất định, tuy nhiên, sự phát triển này vẫn còn manh mún, song đây lại chính là lợi thế của Bà Rịa Vũng Tàu do giá đất còn khá “mềm” so với tiềm năng. 
Thời gian qua, Bà Rịa Vũng Tàu là một trong những điểm nóng về thu hút dòng vốn đổ vào bất động sản, đến nay hầu hết các doanh nghiệp lớn đều đã đặt chân và thu gom quỹ đất tại Bà Rịa Vũng Tàu, đón đầu một sự bùng nổ trong thời gian tới. Lợi thế lớn nữa của Bà Rịa Vũng Tàu chính là sự đột phá về chiến lược phát triển hạ tầng và du lịch. 
Đặc biệt, sắp tới khi tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đưa vào sử dụng, sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, sân bay Quốc tế Long Thành khởi động, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu, tuyến cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa … tất cả sẽ trở thành “sợi chỉ đỏ” để Bà Rịa - Vũng Tàu dễ dàng cất cánh…

Các tin khác