Để đầu tư BĐS thương mại hiệu quả

(ĐTTCO) - Từ vài năm trở lại đây, sức hút từ phân khúc BĐS thương mại vẫn luôn tạo nên những cơn “sóng ngầm” mạnh mẽ trong giới đầu tư giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, căn thương mại với quy mô lớn được đánh giá là “mỏ vàng” để khai thác kinh doanh. Được cho là khoản đầu tư trung-dài hạn có tỷ lệ sinh lời cao nên “cơn khát” BĐS thương mại lớn đến mức gần như không còn hàng để mua.
Thạnh Mỹ Lợi Q.2 được nhà đầu tư chú ý với quy hoạch bài bản, vị trí kế cận cảng Cát Lái, hứa hẹn thu hút nhiều doanh nghiệp.
Thạnh Mỹ Lợi Q.2 được nhà đầu tư chú ý với quy hoạch bài bản, vị trí kế cận cảng Cát Lái, hứa hẹn thu hút nhiều doanh nghiệp.

Nhà đầu tư chuyển hướng “săn” căn thương mại diện tích lớn

Anh Hồng Nhân, một nhà đầu tư lâu năm cho biết, anh thường tập trung tìm các căn thương mại diện tích lớn trong các dự án cao cấp, nằm trong khu vực phát triển kinh tế năng động để chia nhỏ ra cho thuê.

“So với mua căn hộ, tôi chọn căn thương mại với vị trí chiến lược, khai thác kinh doanh tốt, tốc độ tăng giá nhanh hơn và mua đi bán lại cũng dễ dàng hơn” – anh Nhân cho biết thêm.

Với phân khúc này, dù giá trị cao, đòi hỏi tiềm lực tài chính của người mua nhưng bù lại, biên độ sinh lời rất lớn. Theo CBRE Việt Nam, mức lợi nhuận bình quân của loại hình này có thế đạt 30-40% trở lên.

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường như Savills và CBRE, loại hình căn thương mại trong các khu dân cư sầm uất, có hạ tầng giao thông phát triển luôn là sản phẩm có nhu cầu rất lớn hiện nay khi quỹ đất trung tâm đang cạn dần. Các doanh nghiệp “đỏ mắt” tìm kiếm mặt bằng kinh doanh, còn các nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi lại muốn “săn” hàng để đón đầu lợi nhuận.

Nhà đầu tư quan tâm đến căn thương mại vì số lượng rất hữu hạn nên biên độ tăng giá cao, tỷ lệ sinh lời lớn. 
Vị trí đắt giá, đầu tư đúng thời điểm là chìa khóa thành công

Vừa “xuống tiền” thành công một căn thương mại 218m2 tại dự án Thủ Thiêm Dragon tại Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, anh Sơn Trần cho biết, anh quyết định dựa vào triển vọng tăng giá của dự án.

Thạnh Mỹ Lợi hiện nay được xem là “đất vàng” khi nằm giữa các khu đô thị quy mô hiện đại hàng đầu như Sala, Cát Lái, An Phú - An Khánh… Hơn nữa còn có vị trí kế cận cảng Cát Lái –nơi quy tụ nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu, logistics… Vì vậy sở hữu căn thương mại tại đây xem như “cầm chắc” một BĐS có giá trị kinh doanh cao, có thể kiểm soát việc vận hành kinh doanh một cách chủ động.

Như vậy, để đầu tư BĐS thương mại hiệu quả các yếu tố tiên quyết là vị trí đắc địa, liên kết vùng tốt, nằm trong các khu đô thị lớn có tiềm năng thu hút dân cư.

Dù căn thương mại được định vị là phân khúc “gà đẻ trứng vàng” trên thị trường nhưng theo các chuyên gia, phải nghiên cứu kỹ để “chọn mặt gửi vàng” sản phẩm có uy tín, “chớp thời cơ” để đầu tư đúng thời điểm và có chiến lược phân bố, quản lý tài chính rõ ràng.
“Với mặt bằng quy mô 218m2, dự kiến cho từ 3 đến 4 doanh nghiệp thuê, nếu tính theo giá thuê văn phòng hạng A hiện nay bình quân từ 25 USD/m2, mỗi tháng tôi có thể có thu nhập khoảng 125 triệu đồng. Thế nên dù ban đầu phải đầu tư giá trị tương đối lớn nhưng nhờ được giãn tiến độ thanh toán, cứ 2 tháng mới phải trả 5% nên theo tôi tính toán, chỉ khoảng 7 năm đã có thể hoàn vốn và tiếp tục khai thác lợi nhuận lâu dài, bền vững” – anh Sơn chia sẻ kinh nghiệm cá nhân.
Thủ Thiêm Dragon – Căn thương mại dịch vụ trung tâm Q.2

Thông tin chi tiết tại: www.thuthiemdragon.com.vn

Liên hệ: 090 888 6066

Các tin khác