Giá chênh lệch 15-30%, nhà ở ven sông hồ vẫn hút khách

(ĐTTCO) - Tất cả quỹ đất ven sông hồ gần như đã bị khai thác cạn kiệt hoặc đã có chủ, rục rịch rao bán. Hiện nay, muốn sở hữu một bất động sản ven sông, người mua thường phải bỏ chi phí cao hơn khu vực khác, dao động từ khoảng 15-30%. Mặc dù vậy, thị trường này vẫn nhộn nhịp kẻ bán, người mua.
Khan hàng
Toàn TPHCM có tới 80km mặt tiền sông, chưa kể kênh, rạch nhân tạo song đến thời điểm hiện tại, hầu hết các quỹ đất này đều đã phủ kín bởi những tòa cao ốc hay các dự án biệt thự, căn hộ sang chảnh.
Giá chênh lệch 15-30%, nhà ở ven sông hồ vẫn hút khách ảnh 1 Các dự án ven sông hồ luôn được người mua săn đón. 
Tiêu điểm phải kể đại lộ Võ Văn Kiệt chạy song song với kênh Tàu Hũ đang “oằn mình” gánh không dưới 20 dự án căn hộ. Bến Vân Đồn, một biểu tượng của Sông Xanh – Đất Vàng cũng đã phủ kín bởi hàng loạt cao ốc, nhà phố biệt thự.
Đường Hoàng Sa, Trường Sa có dòng kênh Nhiêu Lộc chạy xuyên suốt cũng không còn một khu đất trống. Bình Thạnh vài năm qua nổi lên với dự án Vinhomes Tân Cảng có giá bán mà trong giới địa ốc rỉ tai nhau “chỉ 1% dân số Việt Nam mới có khả năng sở hữu”. Đối diện, bờ sông quận 2 cũng được phủ bởi dãy biệt thự có giá từ 3-4 triệu USD đáng mơ ước.
Giao dịch cao hơn từ 15-30%
Anh Khánh, giám đốc một sàn giao dịch cho biết, các dự án bên sông hoặc có hồ cảnh quan rộng lớn luôn thu hút thanh khoản cao kể cả ở thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Ngay trong dự án, vị trí có tầm nhìn trực diện ra sông, hồ cảnh quan cũng có sự chênh lệch cao hơn từ 15 – 30%. Mặc dù vậy, các vị trí này luôn trong tình trạng cháy hàng.
Không chỉ sôi động ở thị trường sơ cấp, ghi nhận cho thấy, thị trường thứ cấp của loại hình nhà ở có tầm nhìn ven sông hồ luôn được khách mua ưa chuộng, tỷ suất sinh lời cao. Một căn hộ vừa mua giá gốc từ chủ đầu tư, sau vài ba tháng bán sang tay đã có thể sinh lời vài trăm triệu, trong khi nhà phố, biệt thự có thể sinh lời cả nửa tỷ đồng. Nhu cầu cao đã khiến quỹ đất ven sông hồ rơi vào tình trạng khan hiếm, đẩy giá sở hữu ngày càng đắt đỏ. Đặc biệt là các khu vực trung tâm và liền kề trung tâm. 
“Săn tìm”…
Để sở hữu căn nhà phố biệt thự ven sông hồ ngay trung tâm, người mua phải bỏ ra mức chi phí khá cao (dao động từ 3-5 triệu USD). Các khu vực cách trung tâm khoảng 10-15 phút di chuyển, giá có phần hạ nhiệt hơn song vẫn nằm ở mức chi phí 1-2 triệu USD. Do đó, nhiều nhà đầu tư và cả người mua ở vẫn đang đỏ mắt tìm kiếm một dự án nhà ven sông hồ, gần trung tâm nhưng mức chi phí phù hợp.
Gần đây tại thị trường Thủ Đức đang nổi lên dự án Thăng Long Home Hưng Phú - đến Thăng Long Home – Hưng Phú - Một dự án được ví như “Ốc đảo nghỉ dưỡng” tọa lạc trên mặt tiền đường Tô Ngọc Vân, liền kề đại lộ Phạm Văn Đồng, chợ Thủ Đức, cách Q.1, Bình Thạnh, Gò Vấp, Q.2 chỉ khoảng 15 phút di chuyển.
Giá chênh lệch 15-30%, nhà ở ven sông hồ vẫn hút khách ảnh 2 Điểm nhấn đặc biệt của Thăng Long Home Hưng Phú là tổ hợp biệt thự sân vườn đơn lập được bố trí dọc hồ cảnh quan mang lại tầm nhìn sông nước ấn tượng cho cư dân. 

Điểm nhấn đặc biệt của Thăng Long Home Hưng Phú là hồ cảnh quan nằm ngay trung tâm dự án. Với diện tích mặt nước lớn, hồ cảnh quan là nơi “điều hòa” không khí, mang đến không gian xanh mát cho toàn dự án. Tổ hợp biệt thự sân vườn đơn lập được bố trí xung quanh mặt hồ mang đến cho cư dân một mái ấm trong mơ với tầm nhìn sông nước ấn tượng. 
“Dù quỹ đất Thủ Đức hiện nay đang hạn chế song trong tổng thể quy mô 9,2 ha, chúng tôi vẫn dành 66% diện tích để phát triển mảng xanh, kiến tạo hồ cảnh quan và xây dựng hệ thống tiện ích. Hiện nay, các hạng mục hạ tầng tiện ích đang gấp rút được thực hiện. Theo kế hoạch, khoảng tháng 10-2018 khu nhà ở A3, A4, A5 sẽ hoàn tất, cuối tháng 3-2019, chúng tôi cũng sẽ tiến hành bàn giao nhà cho cư dân khu B1, B2, B3” - đại diện chủ đầu tư chia sẻ.
Là dự án hiếm hoi phát triển không gian sinh thái, hồ cảnh quan, Thăng Long Home Hưng Phú ngay khi giới thiệu đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Ông Trần Hiếu, Phó TGĐ Công ty CP DKRA Việt Nam, đại diện đơn vị phân phối dự án cho biết, hạ tuần tháng 5 vừa qua, DKRA phối hợp cùng Chủ đầu tư công bố khoảng 50 căn biệt thự sân vườn đơn lập và nhà phố với mức giá 38 triệu đồng/m2. Đây là những sản phẩm cuối cùng có tầm nhìn trực diện ra hồ cảnh quan.
Mức giá bán được khách hàng đánh giá cực kỳ cạnh tranh trong bối cảnh giá mặt tiền đường Tô Ngọc Vân đang dao động ở khoảng 80 – 120 triệu đồng/m2, giá hẻm nhỏ quanh khu vực này dao động từ 40 – 60 triệu đồng/m2. Thêm vào đó, sắp tới khi đường Tô Ngọc Vân mở rộng, giá trị của dự án được dự báo sẽ còn tăng cao.

Các tin khác