Nam Long chuyển mình sau cái bắt tay đối tác Nhật Bản

(ĐTTCO) - Từ nền tảng liên kết chặt chẽ trong 5 năm thông qua 6 dự án đã và đang triển khai tại thị trường TPHCM và Long An, mối liên kết giữa Nam Long Group (HOSE: NLG) và các đối tác Nhật Bản ngày càng bền chặt.

 NLG đang dần khẳng định vị thế của nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp trên thị trường nhà ở bằng quá trình mở rộng quỹ đất vượt bậc, xây dựng nên những khu đô thị kết hợp đa dạng dòng sản phẩm và kiến tạo những môi trường sống kết nối cộng đồng.

Nam Long chuyển mình sau cái bắt tay đối tác Nhật Bản ảnh 1 2017 được xem là năm đánh dấu mở rộng hợp tác Nhật Bản - NLG trong phát triển khu đô thị. 
Năm 2015, NLG lần đầu tiên công bố hợp tác cùng nhà đầu tư Nhật Hankyu Hanshin Properties Corp. và Nishitetsu Group phát triển dự án Flora Anh Đào, thuộc dòng sản phẩm căn hộ biệt lập Flora trên quỹ đất 1ha, đã làm thị trường bắt đầu tò mò về sự chuyển mình.
Sau hợp tác thử nghiệm thành công, giai đoạn tiếp theo năm 2016, các dự án Fuji Residence, Kikyo Residence lần lượt được giới thiệu đạt quy mô khu đô thị diện tích từ 5ha trở lên được phát triển theo tiêu chuẩn riêng và mở rộng thêm dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự Valora. Năm 2017 được xem là năm đánh dấu mối liên kết hợp tác Nhật Bản - NLG khi bắt tay phát triển Mizuki Park 26ha có quy mô tăng gấp 5 lần, tổng số lượng hơn 5.000 sản phẩm nhà ở. 
Năm 2018, lần lượt Akari City 8,5ha và 165ha thuộc giai đoạn 1 của đại đô thị Waterpoint (tổng thể 355ha) chính thức được công bố. Một vị thế mới được xác lập bằng việc triển khai đồng loạt các dự án khu đô thị quy mô theo tiêu chí “All in one”. Sản phẩm nhà ở đa dạng phù hợp nhiều phân khúc thị trường, hệ thống tiện ích dịch vụ được chú trọng đầu tư hơn nhằm mang đến một cuộc sống tiện nghi chất lượng, phục vụ tất cả nhu cầu hàng ngày như học tập, làm việc, giải trí, mua sắm… mà cư dân không cần di chuyển xa ra ngoài khu đô thị. 
Không lép vế trong mối liên kết với các nhà đầu tư ngoại, hầu hết dự án liên kết của NLG có tỷ lệ góp vốn 50% - 50%. Tỷ lệ này thể hiện sự ngang hàng cũng như khả năng hòa hợp giữa 2 bên, thay vì phải dùng đến quan hệ đối vốn khi một bên muốn nắm giữ quyền chi phối.
Sự hợp tác dài hạn từ đối tác ngoại không chỉ giúp Nam Long có được tiềm lực tài chính vững chắc, mà còn hoàn thiện mô hình quản lý dự án, tiếp cận các tiêu chuẩn phát triển bất động sản tiên tiến của thế giới. Hiện nay, NLG đang là một trong số ít các chủ đầu tư có tỷ lệ nợ vay rất thấp, dưới 0,2 lần.
Bên cạnh đó, lợi ích của việc hợp tác còn hỗ trợ khá tốt cho người mua nhà, tài chính tốt từ đối tác giúp NLG đưa ra phương thức, chính sách thanh toán hết sức cạnh tranh. Thay vì thu 70% của khách hàng trong quá trình xây dựng, khách hàng của Nam Long chỉ cần thanh toán 50% giá trị hợp đồng trong vòng 18 tháng đến thời điểm bàn giao nhà, nên giảm được rất nhiều áp lực dòng tiền thanh toán. Tại mỗi buổi mở bán hàng đầu tiên, Nam Long đều chào bán thành công hơn 90% sản phẩm.
Năm 2019, NLG sẽ tiếp tục tăng tốc cùng kế hoạch mở rộng thị trường ra phía Bắc và các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh, hạ tầng kết nối liên vùng, nhu cầu thị trường tiềm năng với tốc độ tăng dân số cơ học cao phù hợp với việc phát triển các khu đô thị.
Cụ thể hóa chiến lược này, cuối tháng 3 Nam Long đã công bố 3 đại dự án mới gồm khu đô thị Waterfront (170ha, Biên Hòa, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45ha, Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng (21ha, Thủy Nguyên, Hải Phòng).
Dự kiến, trong giai đoạn 2019-2021, NLG đặt mục tiêu phát triển sản phẩm tăng gấp 4 lần, số lượng bàn giao tăng gấp 3 lần so với giai đoạn 2015-2018, tương đương việc xây dựng thêm gần 26.000 sản phẩm và bàn giao hơn 16.000 sản phẩm EHome, Flora, Valora. 

Các tin khác