Nam Long: “Ông lớn” chuyển mình khởi động loạt dự án ngàn tỷ

(ĐTTCO) - Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) vừa khởi động kế hoạch đầu tư một loạt dự án khu đô thị với tổng quỹ đất hàng trăm ha tại TPHCM, Đồng Nai, Long An và Hải Phòng. Được biết, 2019 là năm bắt đầu tăng tốc của Nam Long với mục đích hiện thực hóa tầm nhìn 2020: trở thành nhà phát triển khu đô thị hàng đầu Việt Nam, thông hiểu và đáp ứng tốt nhất nguyện vọng của khách hàng.  

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Nam Long, cho biết công ty vừa nhận chuyển nhượng sở hữu thêm quỹ đất lớn tại 3 dự án, gồm Nam Long Waterfront (170ha tại Biên Hòa, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45ha tại Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng 21ha.
Ngay trong quý II, cả 3 dự án sẽ được triển khai đầu tư, cung cấp sản phẩm ra thị trường. Đây là các tỉnh trọng điểm có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh, hạ tầng kết nối vùng được chú trọng đầu tư, tốc độ tăng dân số cơ học cao, tập trung nhiều lao động… thích hợp cho triển khai các khu đô thị để phục vụ nhu cầu an cư, giải trí, thương mại và môi trường làm việc.
Nam Long: “Ông lớn” chuyển mình khởi động loạt dự án ngàn tỷ ảnh 1 Phối cảnh khu đô thị Nam Long Hải Phòng. 
Trước đó, năm 2017-2018, Nam Long cũng triển khai 3 dự án khu đô thị Mizuki Park 26ha tại Nam Sài Gòn, Akari City 8,5ha tại quận Bình Tân và Waterpoint tại Long An 355ha (giai đoạn 1 là 165ha). Trong đó, dự án Mizuki Park đã bắt đầu bàn giao một số căn biệt thự dòng Valora và căn hộ Flora. Giới đầu tư nhận xét, sau thời gian hoạt động có phần bình lặng, Nam Long đang trỗi dậy mạnh mẽ với vai trò “ông lớn”. Thay vì những dự án 10-20ha, Nam Long gây bất ngờ khi đưa ra thị trường cùng lúc nhiều dự án khu đô thị “khủng”. Hơn nữa, Nam Long còn vươn cánh tay ra thị trường Đồng Nai và đặc biệt là Hải Phòng. 
Kinh nghiệm trong 27 năm qua giúp Nam Long đủ sức phát triển các dự án mới đạt chất lượng cao và đúng tiến độ. Nam Long đang triển khai rất thành công những dự án lớn, như Nam Long Tân Thuận Đông 28ha, Nam Long Cần Thơ 80ha, Nam Long Phước Long B 34ha… Những dự án này luôn lấp đầy dân cư, giá trị tăng hàng chục lần và góp phần phát triển đô thị ở những khu vực lân cận.
Về nguồn vốn, những quỹ đất Nam Long mới sở hữu đều từ nguồn tự có. Trong ngành bất động sản, Nam Long là số ít chủ đầu tư không phụ thuộc vốn ngân hàng khi triển khai dự án mà chủ yếu tận dụng nguồn vốn từ việc hợp tác với các đối tác Nhật Bản, Mỹ, Malaysia… Trong đó, Hankyu Hanshin và Nishitetsu Group - 2 nhà đầu tư Nhật Bản đã đồng hành với Nam Long qua 5 dự án tại TPHCM. 
Trong giai đoạn 2019-2021, Nam Long đặt mục tiêu phát triển sản phẩm tăng gấp 4 lần, số lượng bàn giao tăng gấp 3 lần giai đoạn 2015-2018, tương đương xây dựng thêm gần 26.000 sản phẩm và bàn giao hơn 16.000 sản phẩm EHome, Flora, Valora. Trong đó tính riêng năm 2019, Nam Long đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế 956 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2018, và lên mức 1.100 tỷ đồng vào năm 2020. 
“Phát triển các khu đô thị quy mô lớn và kiến tạo hệ sinh thái bất động sản hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn quốc tế là những mục tiêu trọng điểm của Nam Long. Hiện chúng tôi đang làm việc với nhiều đối tác quốc tế, tổ chức các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng để phát triển những hệ sinh thái bất động sản bao gồm bất động sản thương mại, trường học, bệnh viện, dịch vụ - giải trí, khu phức hợp, khu văn phòng…” - ông Quang nói.
Cũng theo ông Quang, Việt Nam vẫn đang trong thời kỳ dân số vàng, kinh tế và thu hút đầu tư tăng trưởng tốt suốt thời gian dài kéo theo nhu cầu nhà ở rất lớn. Chừng nào thị trường bất động sản khủng hoảng không phải do thừa nguồn cung, Nam Long sẽ luôn phát triển bền vững, bởi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong mỗi chiến lược phát triển. Nam Long luôn tạo ra những sản phẩm hướng đến nhu cầu ở thật của đại đa số người dân. 

Các tin khác