NLG - hiện thực hóa giá trị cổ phiếu

(ĐTTCO) - Tập trung phát triển khu đô thị, “mở khóa” quỹ đất thương mại - dịch vụ, hợp tác phát triển dự án với các đối tác chiến lược quốc tế là những mũi nhọn Tập đoàn Nam Long (mã NLG) đang đẩy mạnh để tăng tốc trong năm 2019, hiện thực hóa giá trị cổ phiếu NLG và tầm nhìn 2020. Nam Long phấn đấu trở thành nhà phát triển khu đô thị hàng đầu Việt Nam thông hiểu và đáp ứng tốt nhất nguyện vọng của khách hàng. 

Tăng cường quỹ đất phát triển khu đô thị
Cuối tháng 3 vừa qua, Nam Long đã công bố nhận chuyển nhượng thành công cùng lúc 3 dự án lớn, gồm khu đô thị Waterfront 170ha tại Long Hưng, Đồng Nai; Nam Long Đại Phước 45ha tại Nhơn Trạch, Đồng Nai; và Nam Long Hải Phòng 21ha tại Thủy Nguyên, Hải Phòng. Các quỹ đất này đều được Nam Long thâu tóm bằng chính nguồn vốn tự có. Theo thống kê số liệu từ báo cáo thường niên 2018, quỹ đất phát triển nhà ở khu dân cư của Nam Long hiện đứng thứ 2 trên thị trường. 
NLG - hiện thực hóa giá trị cổ phiếu ảnh 1 Phối cảnh dự án Mizuki  Park của NLG. 
“Trở thành một trong 3 nhà phát triển đô thị hàng đầu thông hiểu và đáp ứng tốt nhất nguyện vọng của khách hàng là chiến lược Nam Long đặt ra từ rất lâu và chiến lược đó đang được hiện thực hóa qua các dự án quy mô lớn nhất của Nam Long. Chúng tôi đã tiên phong phát triển khu đô thị mới từ 20 năm trước, với dấu ấn là các dự án như Thảo Nguyên Sài Gòn, Nam Long Tân Thuận Đông, Nam Phú… Từ năm 2015, Nam Long đã triển khai các khu đô thị Mizuki, Akari và Waterpoint. Trong 2018-2019, NLG tăng tốc phát triển quỹ đất bằng 50% quỹ đất phát triển của 15 năm qua” - ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc kinh doanh tiếp thị NLG nói.Tăng trưởng bất chấp thị trường gặp khó
Năm 2018, Nam Long tiếp tục phát triển bền vững bất chấp những thách thức của thị trường. Doanh số bán sản phẩm tăng 25%, đạt 5.156 tỷ đồng. Doanh thu tăng 11%, từ 3.161 tỷ đồng năm 2017 lên 3.480 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng 43%, đạt mức 763 tỷ đồng, bằng 124% so với kế hoạch. 
Năm 2019, Nam Long xác định là năm tăng tốc, khi đặt kế hoạch doanh thu ở mức 3.485 tỷ đồng, không bao gồm nguồn thu từ dự án liên doanh, nhưng lợi nhuận chia sẻ năm 2019 từ liên doanh sẽ đạt hơn 306 tỷ đồng, đóng góp cho lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 956 tỷ đồng, tăng trưởng 25,3%.
Trong đó, Nam Long cũng đặt mục tiêu tăng tốc 65ha bất động sản thương mại - dịch vụ tại các khu đô thị đã và đang triển khai đầu tư, không chỉ làm tăng giá trị cho các khu đô thị, hỗ trợ tốt công tác bán hàng, mà còn gia tăng tài sản, tạo nguồn doanh thu và lợi nhuận ổn định. Kế hoạch năm 2019 chia cổ tức 10% bằng tiền, 10% bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu thưởng 10%. Thu nhập trên mỗi cổ phần năm 2019 (EPS) sẽ đạt 3.699 đồng.

Cấu trúc vốn phát triển dự án bền vững 
Lợi thế phát triển của Nam Long hiện nay là cấu trúc vốn phát triển dự án bền vững, không phụ thuộc vào vốn vay ngân hàng. Chiến lược hợp tác quốc tế ngày càng được khẳng định là hướng đi đúng đắn, khi nguồn vốn ngân hàng đổ vào ngành bất động sản bị siết chặt hơn trong năm 2019.
Việc liên kết với đối tác Nhật Bản phát triển dự án theo cơ cấu góp vốn tỷ lệ 50-50, giúp Nam Long chủ động phát triển dự án, đồng thời cung cấp cho khách hàng chính sách thanh toán cạnh tranh.
Ông Quang cho biết, với tài chính tốt từ đối tác, khách hàng chỉ cần thanh toán 50% giá trị hợp đồng trong khoảng 18 tháng, đến thời điểm bàn giao nhà mới đóng 45%, nên giảm rất nhiều áp lực dòng tiền thanh toán cho khách hàng. Phương thức thanh toán cạnh tranh kết hợp với giải pháp vay ưu đãi từ ngân hàng liên kết là yếu tố quan trọng giúp khách hàng quyết định mua, bên cạnh yếu tố chất lượng sản phẩm đã có bước tiến lớn. Mỗi buổi mở bán đầu tiên 90% sản phẩm được đặt chỗ hết. 
Với những lợi thế cạnh tranh vượt trội cùng chiến lược tăng tốc 2019, Rồng phương Nam hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho thị trường trong thời gian tới.  

Các tin khác