Độc đáo “con đường dưới biển”

(ĐTTCO) - Dài khoảng 800m, dải cát thoai thoải nổi lên khi thủy triều hạ, hình thành 2 dòng hải lưu với một bên nước nóng - ấm và một bên nước lạnh - mát, một bên nông và một bên sâu… chính là những nét độc đáo, lạ kỳ, cuốn hút du khách khám phá “con đường dưới biển” nằm bên bãi tắm Tu Hài, tại đảo Phật Nằm (hay còn có tên gọi Hòn Ó), nằm trong quần thể đảo Điệp Sơn, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
Tuyệt tác thiên nhiên kỳ diệu
Đảo Điệp Sơn vốn đã quá nổi tiếng vì vẻ đẹp chẳng khác nào thiên đường Maldives của Ấn Độ. “Con đường dưới biển” với nhiều bí ẩn khiến du khách đến đây luôn thích thú, bất ngờ và muốn ở lại thật lâu để trải nghiệm. Rong ruổi và cuốc bộ trên con đường xâm xấp nước, sụt sùi giữa làn cát, mang đến cho du khách cảm giác thật lạ lẫm, thú vị như được chinh phục, như được hài lòng với thử thách “đi trên mặt biển nước”.
Ông Trịnh Minh Đại Anh, quản lý khai thác điểm du lịch tại đảo Phật Nằm chia sẻ, cách đây gần 4 năm, thời điểm năm 2016, nơi đây chưa có gì cả, chỉ đơn thuần là nơi sinh sống của gần trăm hộ dân chủ yếu sống bằng nghề chài lưới, còn du lịch chưa nghĩ tới.
Trong một lần tình cờ tới đây, ông thấy tiềm năng để biến thành điểm tham quan du lịch mới hấp dẫn. Vì vậy ông quyết định kết hợp với chính quyền địa phương thuê đất đầu tư xây dựng khu du lịch để đánh thức tiềm năng "viên ngọc xanh" tại đảo Phật Nằm, với điểm nhấn “Con đường dưới biển” độc nhất vô nhị đang thu hút du khách đến tham quan.
Khi đặt chân đến nơi đây, du khách được khám phá, trải nghiệm không gian thiên nhiên gần gũi, chiêm nghiệm nét hoang sơ, vẻ đẹp giản dị, toát lên sự phóng khoáng của một điểm đến đầy mới mẻ. Nhiều du khách đã một lần khám phá cứ muốn quay lại để được ngồi ngắm nhìn con đường độc đáo này suốt hàng tiếng đồng hồ mà vẫn không thấy chán chê, chẳng muốn rời đi. Có gì đó thật đặc biệt tại con đường này mà chẳng thể nào lý giải được với nắng vàng, nước biển xanh trong, rong rêu dập dờn theo làn nước… gây mê hoặc tâm trí mọi du khách.
Điệp Sơn còn khá hoang sơ, những chuyến du lịch khám phá hấp dẫn du khách ở lại để trải nghiệm các hoạt động như câu cá đêm, đốt lửa trại, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ. Đêm đêm du khách được trực tiếp tìm hiểu về cuộc sống mưu sinh hàng ngày của người dân nơi đây. Nghe tiếng sóng biển rì rào, nhẹ nhàng lắng đọng trong tiềm thức.
Mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống dường như tan biến hết. Bên cạnh đó, đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.
“Con đường dưới biển” có không gian vô cùng hữu tình và hết sức tuyệt vời để lưu lại những bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ với mỗi du khách khi có cơ hội đặt chân đến đây. Du khách có nhiều góc để chụp tại không gian của con đường một cách dễ dàng và an toàn. “Ở đây luôn mới mẻ vì hoang sơ, một vẻ đẹp bất tận, đầy sự tò mò và còn nhiều điều chưa khám phá hết. Đi rồi muốn quay trở lại thêm những lần nữa” – đó là chia sẻ và đánh giá thật lòng của du khách khi kể về trải nghiệm tại con đường biển ở đảo Phật Nằm này.

Bí kíp “bỏ túi”
Hành trình du lịch đến đảo Điệp Sơn rất thuận lợi, từ trung tâm thành phố Nha Trang di chuyển theo Quốc lộ 1A khoảng 60km về phía Bắc đến bến tàu Vạn Giã. Từ đây bạn đi canô chỉ mất khoảng 15 phút, hay đi bằng tàu gỗ mất khoảng 60 phút để đến đảo Phật Nằm. Chuyến đón khách đầu tiên trong ngày bắt đầu từ 7 giờ sáng và liên tục đến 16 giờ chiều. Hiện Công ty Đầu tư và Du lịch Nha Trang Đông Đô là một trong những đơn vị được du khách lựa chọn để di chuyển ra đảo Phật Nằm - Điệp Sơn tại bến tàu cá Vạn Giã, với mức giá vé khứ hồi 200.000 đồng/người. 
Độc đáo “con đường dưới biển” ảnh 1
Đến khám phá “Con đường dưới biển” ở đảo Phật Nằm, du khách ngoài việc ngắm cảnh còn được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon như mực, tôm, hàu, cá, sò nướng - hấp cùng và món ăn dân dã là gà thả vườn, cộng thêm các món rau rừng. Khi du khách có thời gian lưu trú lâu hơn sẽ được nghỉ ngơi, tắm biển, câu cá, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak… trải nghiệm hành trình đầy thú vị và trọn vẹn.

Các tin khác