Du khách đến Đà Lạt tăng đột biến, nhiều dịch vụ quá tải

(ĐTTCO)-Trong ngày 8-2 (mùng 4 tết), lượng du khách đổ về TP Đà Lạt (Lâm Đồng) du xuân đã tăng đột biến khiến nhiều dịch vụ bị quá tải.
Du khách đến Đà Lạt tăng đột biến, nhiều dịch vụ quá tải
Theo ghi nhận, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, homestay có công suất gần 50.000 người/đêm gần như đã được du khách đăng ký ở kín, nhất là tại khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt đã hết phòng trống từ ngày 7-2 (phần lớn do du khách đã đặt giữ chỗ từ nhiều tháng trước tết).
Chị Phùng Thị Thủy (chủ khách sạn Tâm Như Thủy, đường Lữ Gia, phường 9, TP Đà Lạt) chia sẻ, năm nay khách đi du lịch bằng xe cá nhân tăng cao hơn nhiều so với những năm trước, riêng khách sạn của chị đã có tới hơn 10 ô tô của du khách, một số xe đã phải đưa đi gửi ở các bãi dịch vụ mới đủ chỗ.
Ngoài ra, năm nay chúng tôi ghi nhận những dịch vụ khác như thuê xe máy, xe taxi luôn trong tình trạng quá tải, nếu muốn gọi taxi phải chờ rất lâu mới có xe đón.
Do lượng phương tiện đưa du khách đổ về Đà Lạt cùng thời điểm tăng mạnh nên giao thông tại đây có nhiều thời điểm bị ùn ứ ở các nút giao, cổng các khu du lịch lớn như Vườn hoa thành phố, Thung lũng Tình yêu, ga Đà Lạt, thác Datanla…, các đoạn đèo Prenn hay Tà Nung dòng phương tiện đi lại khó khăn hơn so với ngày thường, tuy nhiên chưa xảy ra tắc đường nghiêm trọng trong những ngày đầu du xuân tại Đà Lạt. Đến chiều tối 8-2, lượng khách du lịch đổ về Đà Lạt du xuân vẫn tiếp tục tăng mạnh.

Các tin khác