Du lịch dịp lễ Quốc khánh

(ĐTTCO) - Nếu hè rồi bạn chưa kịp thưởng cho mình và gia đình một kỳ nghỉ thì dịp nghỉ lễ Quốc khánh này sẽ là một cơ hội tuyệt vời để có thể nạp thêm năng lượng thông qua những chuyến du lịch cùng người thân, bạn bè. 
 
Những hòn đảo độc đáo

Đảo Điệp Sơn đang là một trong những điểm đến thu hút nhất trong khoảng 2 năm trở lại đây. Lý do đầu tiên khiến nhiều người muốn ít nhất một lần phải đến Điệp Sơn chính là để tận hưởng cảm giác được “đi bộ xuyên biển”. Đảo này nằm trong lòng vịnh Vân Phong (Khánh Hòa), gồm 3 hòn đảo nhỏ được nối với nhau bằng doi cát tự nhiên dài khoảng 800m. Và đây chính là điểm độc đáo có một không hai của Điệp Sơn.
Khi thủy triều xuống, doi cát sẽ trở thành con đường nối giữa mặt biển giúp du khách có thể đi bộ từ đảo này sang đảo khác.
“Cái cảm giác đi bộ giữa biển khơi bao la vừa thích thú vì được đứng giữa thiên nhiên tuyệt đẹp nhưng lại vừa xen chút sợ hãi, hồi hộp. Đó là thứ cảm giác không thể tìm thấy ở bất cứ bãi biển hay hòn đảo nào khác” - anh Huy Hoàng, một du khách vừa trải qua chuyến du lịch đến Điệp Sơn, chia sẻ.
Một điểm quan trọng khác khiến nhiều du khách muốn một lần đến đây chính là nét hoang sơ, chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người. Trên đảo chỉ có khoảng 80 hộ dân sinh sống, điện cũng chỉ được cung cấp 3 tiếng chủ yếu vào buổi tối, các dịch vụ cho du lịch còn rất ít. Nhưng cũng không quá lo ngại bởi du khách vẫn có thể tìm thấy những dịch vụ ăn uống ở đây với nhiều món hải sản tươi ngon được chế biến theo khẩu vị của người dân địa phương. 

Thiên nhiên có lẽ đã rất ưu ái cho Khánh Hòa khi ban tặng cho vùng đất này những hòn đảo tuyệt vời. Ngoài Điệp Sơn, Khánh Hòa còn có khá nhiều hòn đảo thu hút du khách khác, mà một trong số đó là đảo Bình Hưng. Khi đặt chân lên đảo, du khách sẽ bị cuốn hút ngay bởi nước biển cực kỳ xanh trong cùng những bãi cát trắng tinh.
Những bãi biển tại đây không dài và rộng nhưng luôn sạch và trong tới đáy. Biển không sâu, thoai thoải, chỉ cần lội ra vài chục mét, nước ngang ngực, là đã thấy san hô ngay dưới chân. Đặc biệt, trên các bãi biển là những tảng đá vô vàn hình thù, kiểu dáng và màu sắc hết sức sinh động.
Đến Bình Hưng đương nhiên không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon. Song có một món ăn không thể không thử chính là món tôm hùm. Không chế biến quá cầu kỳ, nhưng chính độ tươi ngon đã làm nên sức hấp dẫn không thể chối từ cho những món ăn từ hải sản của Bình Hưng. 

Khu du lịch Vinpearl, Nha Trang. 


Khám phá thế giới rộng lớn

Với những du khách thích dành kỳ nghỉ của mình cho những điểm đến khác ngoài Việt Nam, mùa lễ năm nay cũng có vài điểm hấp dẫn như xứ kim chi Hàn Quốc. Một trong những điều khiến nhiều du khách muốn đến Hàn Quốc thời điểm cuối tháng 8 đầu tháng 9 là bởi lúc này tiết trời rất dễ chịu.
Hàn Quốc vào thu, cây cối chuyển màu hòa vào cái tiết trời se lạnh khiến lòng người cảm thấy nhẹ nhõm và đầy lãng mạn. Hàn Quốc vào thu nơi đâu cảnh cũng đẹp như những thước phim. Nếu không có quá nhiều thời gian du khách có thể chọn cho mình một vài điểm đến thuận lợi. Một gợi ý nhỏ là hành trình khám phá đảo Jeju, vì điểm đến này là nơi du khách Việt không cần phải xin visa.
Nằm trên vùng biển phía Nam của Hàn Quốc, Jeju là hòn đảo của những di sản thế giới, của nếp sống bình dị giữa biển khơi, nơi có những cánh đồng hoa cỏ bát ngát khoe sắc bốn mùa, có gió biển dịu dàng và khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Chọn hành trình này du khách có thể đi theo chương trình của rất nhiều công ty du lịch với những mức giá khá hợp lý, hoặc có thể tự mình khám phá và chạm tay vào mùa thu trên đảo Jeju. 

Bước ra khỏi cái lãng mạn, yên bình của hòn đảo tình yêu Jeju, với những du khách thích một cuộc sống sôi động thì Hồng Công có thể là một gợi ý bỏ túi thú vị cho kỳ nghỉ lễ năm nay. Hồng Kông được xem là nơi giao thoa văn hóa Đông Tây, là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất châu Á. Các địa danh của du lịch Hồng Công không phải kỳ quan nhưng người Hồng Công rất biết tạo ra sức hút riêng. Khách đến du lịch Hồng Công có thể bị choáng ngợp bởi những công trình đồ sộ do con người xây dựng nên như Disneyland, Sky 100, nhiều ngôi chùa cổ kính như Đại Nhĩ Sơn và các khu mua sắm, vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn như Causeway Bay, Lan Quế Phường… 

Với những tín đồ mua sắm, Hồng Công thực sự là điểm dừng chân lý tưởng. Hồng Công được mệnh danh là một trong những “thiên đường mua sắm” hoành tráng nhất, nơi đây có rất nhiều trung tâm thương mại sang trọng lẫn các khu chợ đường phố để khách du lịch thỏa thích mua sắm. Tất cả các loại mặt hàng từ quần áo thời trang hàng hiệu đến các sản phẩm điện tử, mỹ phẩm nổi tiếng đều được bán tràn ngập khắp nơi. Có điều kiện hãy ghé trung tâm thương mại, còn nếu muốn mua sắm giá rẻ, du khách có thể ghé những khu chợ địa phương, nơi có nhiều món hàng chất lượng khá tốt và giá rất hợp lý. 

Các tin khác