Hành trình 2.000 km xẻ dọc miền Trung trên xe Kawasaki

(ĐTTCO)  Hơn 20 biker có hành trình trải nghiệm những cung đường từ TP.HCM đi Đà Nẵng và trở về với tổng hành trình gần 2.000 km trên những dòng Kawasaki thông dụng tại Việt Nam.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 1
Hơn 20 biker xuất phát từ TP.HCM đi Đà Nẵng và quay trở về với tổng hành trình 1.900 km, trải qua 16 tỉnh thành. Cùng thời điểm, một nhóm biker cũng khởi hành từ Hà Nội để gặp nhau tại thành phố Đà Nẵng.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 2
Đây là chuyến đi kỷ niệm 60 năm thành lập tập đoàn phân phối thương hiệu Kawasaki tại Việt Nam, đồng thời là cơ hội để các biker trải nghiệm những cung đường mới xây dựng tại khu vực miền Trung.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 3
Do đoàn có số lượng xe khá lớn nên di chuyển theo hàng đơn. Trước khi xuất phát, trưởng đoàn nhắc lại các cách ra dấu trên đường để các biker tuân thủ. Một trong những quy tắc đầu tiên khi di chuyển theo đoàn là không tự ý vượt xe phía trước khi chưa có hiệu lệnh.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 4
Các dòng xe sử dụng trong hành trình này gồm những mẫu xe thông dụng tại Việt Nam như Z1000, Z900, Z300, Versys 650, Versys 1000, Versys 300, Z1000SX, Vulcan S.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 5
Ngoài các biker nam, trong đoàn còn có một số biker nữ cũng tham gia lái và trải nghiệm các cung đường. Với đặc tính chuyên chạy đường trường, Vulcan S là mẫu cruiser được những người đam mê chủ nghĩa xê dịch ưa thích bởi tư thế ngồi thoải mái và thấp, dễ điều khiển.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 6
Chiếc Versys 650 là mẫu Adventure Touring có tư thế ngồi cao, thẳng lưng và chuyên chạy đường dài. Xe sử dụng động cơ hai xi-lanh song song, dung tích 649 cc, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 69 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 64 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 7
Z1000 là mẫu xe phổ biến nhất của Kawasaki tại Việt Nam. Đây là dòng naked bike kiểu dáng đẹp và động cơ mạnh. Tuy nhiên điểm đặc biệt nhất trên dòng xe này là tiếng pô hay dù sử dụng pô nguyên bản.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 8
2.000 km là chặng đường dài, những chiếc xe phải vận hành liên tục nên có thể xảy ra các sự cố. Việc cán phải đinh trên đường khiến hành trình bị gián đoạn một thời gian.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 9
Winder Dhaliwal là biker người Malaysia giàu kinh nghiệm, đồng thời là kỹ thuật viên của Kawasaki Việt Nam. Trong hành trình này anh hỗ trợ dẫn đoàn và giúp giữ khoảng cách cũng như cự ly di chuyển an toàn.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 10
Khoảnh khắc di chuyển qua đèo Lò Xo. Đây là tuyến đèo nằm trên trục quốc lộ 14, thuộc địa phận huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum. Đèo có chiều dài khoảng 20 km, có hướng từ Quảng Nam đi Kon Tum. Đây là tuyến đường ám ảnh với các tài xế đường dài tuy nhiên lại đem lại niềm phấn khích đối với các biker ưa mạo hiểm.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 11
Sự xuất hiện của dàn xe phân khối lớn giữa núi rừng hoang vu khiến nhiều người tò mò.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 12
Khung cảnh đẹp như tranh tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên với những dải mây trắng vắt qua triền núi.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 13
Nhà máy điện gió tại tỉnh Ninh Thuận là địa điểm "check in" thường xuyên của các biker.
Hanh trinh 2.000 km xe doc mien Trung tren xe Kawasaki hinh anh 14
Đoàn trở về TP.HCM an toàn sau 5 ngày, 4 đêm, vượt qua 1.900 km với nhiều loại hình thời tiết và địa hình khác nhau. Chuyến đi đem lại trải nghiệm khác biệt, đồng thời giúp mỗi người tăng cường tích lũy kinh nghiệm xử lý tình huống lái xe đường dài.

Các tin khác