Dẹp hoa hậu bát nháo

(ĐTTCO) - Sau một giai đoạn bùng phát hoa hậu đến nở rộ hội chợ, các sân chơi nhan sắc đã được chấn chỉnh lại. 
 
 
Mỗi năm chỉ có 1 cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia, nhưng sự bát nháo vẫn không giảm bớt. Bộ óc khôn ngoan của những nhà tổ chức ngày càng đưa hình ảnh hoa hậu sánh ngang với biểu tượng thương mại. Thậm chí, giữa các cuộc thi hoa hậu có sự cạnh tranh gay gắt, nhằm chứng tỏ quyền lực của những ông trùm chi phối thị trường chân dài. Sự ê chề của cuộc thi Hoa hậu Đại Dương như giọt nước tràn ly, khiến đám đông ngao ngán với các kiểu danh hiệu người đẹp lôm côm.
Vụ lùm xùm tân Hoa hậu Đại Dương 2017 dính nghi án phẫu thuật thẩm mỹ, đã được thanh tra và báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch, ban tổ chức nhận trách nhiệm có sai sót và xin rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức các cuộc thi lần sau. Trước đó, khi dư luận đặt câu hỏi về cuộc thi này, ban tổ chức Hoa hậu Đại Dương 2017 đã có những phản ứng rất ghê gớm như thể danh dự bị tổn thương. Vậy mà giờ đây họ lại nhận lỗi, thật nhẹ nhàng.
Dẹp hoa hậu bát nháo ảnh 1 Hoa hậu Ngân Anh bên Á hậu 1 (phải) và Á hâu 2.
Vì sao? Vì nhân vật chính Lê Âu Ngân Anh đã có bản tường trình rõ ràng: "Ngày 27-9, trong quá trình kiểm tra nhân trắc học lần hai tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, tôi đã chủ động báo cáo với ban tổ chức về việc đã từng phẫu thuật nâng mũi silicon nhân tạo tại thẩm mỹ viện Diva và sau đó đã rút đệm mũi vào tháng 4-2017 tại thẩm mỹ viện Eva. Ngày 14-10, tôi cùng thành viên ban tổ chức tới chụp X-quang mặt tại Trung tâm Samsun RC và theo kết quả ảnh chụp X-quang xác nhận mũi không có vật thể lạ. Sau đó ban tổ chức đã thông báo đồng ý để tôi tiếp tục tham dự vòng chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017". Hành vi thỏa hiệp khuất tất của cuộc thi Hoa hậu Đại Dương chỉ bị phạt từ 2-6 triệu đồng, một số tiền quá nhỏ so với doanh thu thực tế. 
Từ Hoa hậu Đại Dương có thể nhận ra, càng ngày các sân chơi nhan sắc càng bát nháo. Các cuộc thi hoa hậu mở ra liên tục và giành giật thí sinh lẫn nhau. Thí sinh trượt cuộc thi nọ nhảy sang cuộc thi kia và cuối cùng cũng thành hoa hậu hết. Thí dụ, người đẹp Phạm Hương trượt Hoa hậu Việt Nam đã đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, còn người đẹp Đỗ Mỹ Linh trượt Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam thì đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Từng công tác lâu năm tại Cục Nghệ thuật biểu diễn, nhà viết kịch Chu Thơm chia sẻ: “Nếu bỏ bớt một vài cuộc thi hoa hậu, liệu có ảnh hưởng gì tới đất nước hay không? Việc tổ chức nhiều cuộc thi hoa hậu hiện nay sẽ khiến nhiều người chạy theo, tôn vinh những giá trị ảo. Hoa hậu chẳng mang lại gì vinh quang cho Tổ quốc cả”. 

Các tin khác