Cơ hội cho start-up Việt nhận đầu tư 20.000 USD

(ĐTTCO)-Các start-up Việt Nam, Hàn Quốc có cơ hội nhận 20.000 USD từ thung lũng Silicon Việt Nam, cùng hàng triệu USD từ các nhà đầu tư quốc tế.
Các nhà đầu tư tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về các start-up mình quan tâm.
Các nhà đầu tư tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về các start-up mình quan tâm.

Chiều 22/3, tại Hà Nội, 10 công ty khởi nghiệp (start-up) Việt Nam và Hàn Quốc tham gia giới thiệu các sản phẩm công nghệ, với mục đích kêu gọi vốn đầu tư từ các nhà đầu tư tiềm năng của Việt Nam và nước ngoài.

Những nhà đầu tư mạo hiểm, các tổ chức thúc đẩy kinh doanh, lãnh đạo doanh nghiệp… cùng Đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silicon Việt Nam (VSV) tham gia đánh giá năng lực công nghệ, thị trường… của 10 công ty khởi nghiệp này.

Đây là 1 trong nhiều hoạt động của Chương trình “Ngày hội Đầu tư Toàn cầu” do K-ICT Born2Gloabal (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc - MIST) phối hợp với VSV tổ chức.

Để phát triển các công ty công nghệ đổi mới tiềm năng tại Hàn Quốc và Việt Nam, Tổ chức K-ICT Born2Global đã kí kết biên bản ghi nhớ tác với Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh VSVA (thuộc VSV).

Tham dự chương trình, các start-up Hàn Quốc giới thiệu công nghệ xây dựng nền tảng nhà xưởng thông minh để kiểm soát phân tích dữ liệu bởi trí tuệ nhân tạo, dựa trên nền tảng internet vạn vật (IOT) cho các công ty sản xuất vừa và nhỏ; thiết bị dự đoán rủi ro trong việc lái xe và tình trạng giao thông dựa trên dữ liệu giao thông và thuật toán thông minh nhân tạo...

Các công ty khởi nghiệp của Việt Nam cũng tập trung giới thiệu các sản phẩm trong lĩnh vực thanh toán di dộng nhằm góp phần thúc đẩy kinh doanh trực tuyến với các cửa hàng bán lẻ với chi phí thấp; giải pháp hệ thống thủy canh sử dụng tự động hóa để tăng năng suất cây trồng từ 50-300%, nền tảng quản lý trực tuyến cho các doanh nghiệp…

Theo ông Hàn Ngọc Tuấn Linh, Giám đốc Tổ chức thúc đẩy kinh doanh VSVA, ban tổ chức mong muốn sự kiện là cầu nối giao lưu, hợp tác giữa các đơn vị khởi nghiệp của Việt Nam và Hàn Quốc.

Các nhóm Hàn Quốc mong muốn tìm cơ hội tham gia vào thị trường Việt Nam thông qua việc đưa các sản phẩm đang có tại Hàn Quốc sang Việt Nam và tìm nhà đầu tư tại Việt Nam. Các nhóm công ty khởi nghiệp Việt Nam thông qua chương trình này sẽ quan sát và học hỏi kinh nghiệm để thu hút thành công vốn đầu tư từ các đơn vị đã đầu tư cho các công ty khởi nghiệp tại Hàn Quốc.

"Do số lượng cũng như mức vốn của các nhà đầu tư của Việt Nam còn hạn chế nên các start-up Việt cần tận dụng sự quan tâm, đầu tư từ các công ty, nhà đầu tư ở các quốc gia khác như Singapore, Hàn Quốc, Malaysia… Tham gia cọ sát với các công ty quốc tế, doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam sẽ rút ra kinh nghiệm về thế mạnh, đồng thời cải thiện các điểm yếu của minh", ông Hàn Ngọc Tuấn Linh cho biết.

Với mức đầu tư có thể nhận được là 20.000 USD từ VSVA, cùng cơ hội gọi thêm hàng triệu USD từ các nhà đầu tư quốc tế, chương trình mở ra cơ hội giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam, Hàn Quốc cùng phát triển.

Các tin khác