Startup gắn kết yêu thương

(ĐTTCO) - BloomySpa là dự án khởi nghiệp (startup) cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho mẹ bầu và em bé được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp và trên hết là tình yêu thương chảy trong huyết quản của những người thực hiện dự án.
 

Thay đổi quan niệm làm đẹp bà bầu

“Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của người phụ nữ, càng đẹp người phụ nữ càng tự tin hơn. Và sự tự tin trong thời kỳ mang thai, sinh nở là yếu tố quan trọng giúp cho người phụ nữ có thêm động lực để yêu thương, chia sẻ và vượt qua những khó khăn gặp phải” - chị Đỗ Thùy Trang, người sáng lập BloomySpa, chia sẻ. 

Hoạt động được gần 5 tháng và vẫn đang trong giai đoạn đầu tư và xây dựng cơ sở khách hàng, nhưng chị Đỗ Thùy Trang chia sẻ: Muốn đầu tư thành công phải có tầm nhìn dài hạn, và muốn theo được một dự án nào đó lâu dài phải làm việc có tâm. Chỉ có sự tử tế mới tạo ra yêu thương, và cũng chỉ có yêu thương mới giúp con người có thể gắn kết được với nhau.

BloomySpa là một dự án yêu thương và sẽ không bao giờ có thể thành hình nếu nghĩ đến tiêu chí lợi nhuận. Quan điểm “bầu không nên, thậm chí không được làm đẹp”, hoặc “bà bầu cần gì đẹp” vẫn còn quá phổ biến, đến mức có nhiều phụ nữ dù đã nhìn nhận ra sự thiếu hợp lý nhưng vẫn cứ không muốn đi ngược với số đông. Thực tế cho thấy, ngay cả với một số phụ nữ đủ điều kiện kinh tế vẫn chưa quen với việc đi đến spa để thư giãn, chăm sóc sắc đẹp. Vì vậy, việc mẹ bầu đi spa có thể bị xem là khác người, vì quan điểm khi mang bầu thì tất cả sự quan tâm nên dành hết cho thai nhi. Khách hàng tiềm năng rất nhiều, nhưng khách hàng sẵn sàng sử dụng dịch vụ lại ít, điều đó không khiến chị Đỗ Thùy Trang và các cộng sự nao núng bởi tất cả đều đã được dự liệu trong chiến lược dài hạn của BloomySpa. 

Bloomy được đầu tư theo chuẩn 5 sao gồm 8 phòng chức năng, 2 phòng yoga nằm trong một không gian cây xanh tươi mát được đầu tư chăm sóc đến từng chi tiết nhỏ nhất. Nhìn qua có thể dễ dàng ước đoán số tiền đầu tư lên đến nhiều tỷ đồng cho dự án này, nhưng người đứng đầu dự án một lần nữa khẳng định: công sức, tâm huyết dành cho BloomySpa mới là điều quan trọng nhất. Xét về góc độ kinh doanh sẽ thiếu hợp lý nếu chỉ triển khai 2 dịch vụ độc đáo của BloomySpa là massage cho mẹ bầu và hướng dẫn cha mẹ massage cho con nên BloomySpa đã tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm có tên B-Spa bao gồm B-Relax (chăm sóc cơ thể),  B-Yoga (yoga cho thai phụ), B-Care (chăm sóc sau sinh), B-Class (chia sẻ kiến thức massage cho mẹ và bé), B-Shop và Beauty Spa dành cho khách hàng phổ thông. Khách hàng đến với BloomySpa sẽ không chỉ trải nghiệm những dịch vụ chuyên biệt như B-Relax hay B-Class mà có thể sử dụng các dịch vụ phổ biến như B-Care, hoặc mua sản phẩm từ B-ShopBloomySpa sẽ kèm những ưu đãi khi khách hàng sử dụng nhiều sản phẩm của B-Spa. 

Cha mẹ học massage cho trẻ sơ sinh tại BloomySpa. 

Đầu tư bằng cái tâm

Lấy thí dụ về câu chuyện yoga cho mẹ bầu, vốn là một sản phẩm vừa chuyên biệt lại vừa có tính xu hướng. Như đã biết, phong trào yoga nhìn chung ngày một phát triển, nhưng yoga cho mẹ bầu lại là một nhánh riêng biệt, đòi hỏi những bài tập, liệu pháp có tính khoa học và chuẩn mực rất cao. Ban đầu hình thức tập luyện này cũng khá hạn chế, nhưng theo thời gian bắt đầu được quan tâm nhiều hơn và BloomySpa cũng đã đưa ra một giáo trình luyện tập logic, khoa học và đặc biệt là an toàn với giáo viên giàu kinh nghiệm. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ BloomySpa cũng chú trọng ở hoạt động tư vấn, chia sẻ kiến thức. Những buổi hội thảo chuyên sâu của B-Class vẫn được tổ chức thường xuyên cho các bậc cha mẹ tìm hiểu kiến thức. 

Chị Đỗ Thùy Trang kể lại đầy tự hào về việc đã thuyết phục cha mẹ phải học cách massage cho bé (infant massage) vất vả như thế nào. Đây vốn là hình thức đang được phổ biến rộng rãi tại nhiều quốc gia, bởi khi bé được massage sẽ có sự gắn kết đặc biệt với người thực hiện và không ai khác người đó phải là cha mẹ. Nhưng việc thuyết phục không hề đơn giản, bởi lẽ có nhiều bậc cha mẹ buộc phải dành nhiều thời gian cho công việc, con cái gần như phó thác cho ông bà và người giúp việc nên việc bỏ thời gian để theo học kỹ năng cho bé là cực kỳ khó khăn, thậm chí có những người hỏi thẳng “để cô giúp việc đưa đi được không”. Mặc dù có cả dịch vụ massage cho trẻ sơ sinh, nhưng chị Đỗ Thùy Trang đưa ra nhiều dẫn chứng khoa học để chứng minh rằng người massage cho bé tốt nhất phải là cha mẹ, chỉ có cha mẹ mới hiểu được con mình muốn gì và cần gì. 

Trên fanpage của BloomySpa, mỗi ngày vẫn là những kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu, dù đơn giản, phức tạp người đọc vẫn cảm nhận được cái tâm của những người thực hiện. Chị Đỗ Thùy Trang vốn là mẹ của 2 con trai kháu khỉnh và chị kể lại thời điểm mang bầu vẫn phải tìm kiếm các dịch vụ spa rất vất vả, đặc biệt là kiến thức về massage cho bé hầu như phải đọc bằng tài liệu nước ngoài. Đó cũng là lý do mà đích thân chị quyết tâm đi nước ngoài trong nhiều ngày cùng với kỹ thuật viên để học bằng được chứng chỉ CIMI (Certified Infant Massage Instructor) của tổ chức IAIM(Iternational Association of Infant Massage) về massage cho bé nhằm phổ biến cho các bậc cha mẹ, cũng là một cách gắn kết yêu thương giữa các gia đình. 

Các tin khác