Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 16-7

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 16-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Nhà ở xã hội là phân khúc có nhu cầu lớn và cấp bách tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, thời gian qua các doanh nghiệp vẫn không mặn mà bỏ tiền đầu tư, do còn nhiều điểm nghẽn chưa được tháo gỡ.
*TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tín dụng bất động sản chỉ chiếm 7,5% trong tổng tín dụng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế tín dụng bất động sản hiện nay lên đến 20% tổng tín dụng, và khuyến cáo cơ quan quản lý nhìn tỷ trọng tín dụng bất động sản ở mức 7,5% sẽ không phản ánh được toàn bộ vấn đề. Điều này có thể dẫn đến những rủi ro lớn cho thị trường nếu có những biến động về vĩ mô.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Sau đợt điều chỉnh khá dài, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang trở về vùng giá hấp dẫn so với thời điểm đầu năm 2018. Càng hấp dẫn hơn với dự báo kết quả kinh doanh quý II của các ngân hàng khá sáng sủa.
*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Kỳ họp lần thứ 9 HĐND TPHCM khóa IX vừa kết thúc, với hàng loạt vấn đề về dân sinh ảnh hưởng đến hàng triệu người dân TP được đưa ra “mổ xẻ” như ngập nước, kẹt xe, quy hoạch treo… nhưng dường như vẫn chưa có được giải pháp rõ ràng. Đặc biệt, quy hoạch treo là vấn đề nhức nhối không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân có nhà đất trong dự án bị “quy hoạch treo”, mà còn làm ảnh hưởng đến sự phát triển của TP, làm giảm lòng tin của người dân vào chính quyền các cấp... 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác