Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 17-9

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 17-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 17-9 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Nông nghiệp công nghệ cao đang là xu thế trên toàn cầu của những nước muốn phát triển ngành nông nghiệp. Việt Nam tuy đi sau nhưng phải có bước đột phá nếu muốn thay đổi diện mạo của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, lâu nay sân chơi này dường như chỉ dành cho doanh nghiệp lớn. Liệu các doanh nghiệp khởi nghiệp có cửa để nhảy vào lĩnh vực này, dù Chính phủ đã có những chính sách hỗ trợ nhằm khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao. 
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) tại Việt Nam là mảnh đất tiềm năng, được nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn đổ vốn tham gia. Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ góp vốn của khối ngoại vào các công ty fintech vẫn để ngỏ do Ngân hàng Nhà nước đang muốn siết lại vấn đề này.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Nhóm ngành dệt may lại đứng trước cơ hội lớn nhờ đơn hàng được dự báo sẽ chuyển hướng sang Việt Nam, do tác động của cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Đây chính là nguyên nhân giúp cho cổ phiếu dệt may trở thành nhóm cổ phiếu có sức hút mạnh nhất trên thị trường chứng khoán hiện nay.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Năm 2007, 10 năm sau cuộc khủng hoảng tài chính Đông Á (1997), thế giới rơi vào một cuộc khủng hoảng khác với quy mô lớn hơn. Nay cũng đã tròn 10 năm kể từ cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu 2007-2008, liệu thế giới có thoát khỏi vòng lặp 10 năm đầy ám ảnh đó? Ngày 13-9, cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown cảnh báo thế giới đang đứng bên bờ vực của cuộc khủng hoảng tài chính mới do chính phủ các nước vẫn chưa thể giải quyết triệt để những nguyên nhân gây khủng hoảng tài chính toàn cầu cách đây đúng 1 thập niên. Ông Gordon không phải là người duy nhất có cảnh báo bi quan như vậy.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác