Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 18-3

(ĐTTCO)-Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 18-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 18-3 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Tình trạng nền kinh tế hiện nay nhìn từ góc độ cơ cấu thành phần rất đáng báo động. Đây là kết quả của chiến lược phát triển kinh tế nhiều thành phần có vấn đề, như phân biệt đối xử, không tôn trọng nguyên tắc thị trường, xác định vai trò chức năng của các lực lượng kinh tế sai lệch kéo dài, đã làm méo mó môi trường kinh doanh thông qua các chính sách chênh lệch.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Không chỉ áp trần tăng trưởng tín dụng cho hệ thống NHTM, NHNN còn đang định hướng giảm tốc tăng trưởng tín dụng khi mức tăng của năm 2018 và 2019 chỉ 14%. Song NHNN cũng khuyến khích các ngân hàng lành mạnh hóa hoạt động bằng cách cấp hạn mức tăng trưởng tín dụng cao hơn cho các NHTM đã đạt chuẩn Basel II. Theo các chuyên gia, mặc dù áp trần tăng trưởng tín dụng còn mang tính chất hành chính, nhưng phải thực hiện do đặc thù của ngành ngân hàng Việt Nam. Nhưng với sự phân bổ như vậy cho thấy, nếu các NHTM đáp ứng được chuẩn mực Basel II có thể sẽ được tự chủ tín dụng theo cung cầu của thị trường. 
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Sau thất bại ở lần thoái vốn năm 2018, Bộ Xây dựng tiếp tục chào bán hơn 80,5 triệu cổ phần tại Tổng CTCP Viglacera (VGC) trong tháng 3 này. Tuy nhiên, cũng như lần chào bán trước, thương vụ mới này lại đối mặt nhiều thử thách do những nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ đến hạn nước Anh buộc phải rời khỏi EU (Brexit), nhưng thỏa thuận Brexit do chính phủ của Thủ tướng Theresa May dày công đàm phán đã 2 lần bị Quốc hội bác bỏ. Các nghị sĩ cũng bỏ phiếu chống lại một Brexit không thỏa thuận. Nghĩa là, thỏa thuận Brexit hiện nay không có, nhưng Brexit không thỏa thuận cũng không được chấp nhận. Điều này khiến tình hình chính trị ở Anh hiện như trong một cuộc khủng hoảng.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác