Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 18-9

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 18-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Cuộc đua giảm giá xe đang đến hồi đỉnh điểm khi hàng loạt hãng ô tô liên tục công bố mức giá mới, với mức giảm chưa từng có. Liệu giá xe đã chạm đáy hay chỉ là bước dạo đầu cho một cuộc đua mới? Thị trường ô tô Việt Nam đang gặp thách thức khi hầu hết người tiêu dùng đều có tâm lý đợi chờ sự rõ ràng về chính sách vào năm 2018 - cột mốc quan trọng thuế nhập khẩu của các mẫu xe từ ASEAN sẽ không còn.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Techcombank và VIB vừa quyết định hủy kế hoạch tăng vốn điều lệ vì lý do mua lại cổ phiếu quỹ. Đối với việc mua cổ phiếu quỹ, nếu bán được giá cao, ngân hàng sẽ đạt được lợi ích thặng dư vốn rất lớn. Tuy nhiên, trong bối cảnh các ngân hàng vẫn còn khó khăn về nguồn vốn, việc mua cổ phiếu quỹ sẽ dẫn đến giảm tiền mặt, mất chủ động về nguồn vốn, giảm tỷ lệ an toàn vốn (CAR) nếu không sớm tìm được nhà đầu tư để chuyển nhượng.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Dù Ủy ban Chứng khoán Nhà nước liên tục ra các quyết quyết định xử phạt cũng như tăng nặng chế tài phạt, nhưng số vụ vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán như giao dịch nội bộ và hành vi giao dịch thao túng thị trường chứng khoán vẫn không có dấu hiệu suy giảm. Đây chính là lý do khiến Bộ Tài chính ban hành Văn bản 20/VBHN-BTC hướng dẫn thực hiện xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Việc đánh thuế giá trị gia tăng với chuyển nhượng bất động sản Bộ Tài chính đề xuất, đang gây ra những phản ứng không đồng thuận từ phía đối tượng sẽ chịu tác động.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác