Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 25-3

(ĐTTCO)-Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 25-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 25-3 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Quy trình thu, quản lý và sử dụng khoản phí bảo trì đã được hướng dẫn ở nhiều văn bản quy phạm pháp luật. Tuy nhiên, giữa chủ đầu tư và ban quản trị vẫn thường xuyên xảy ra tranh chấp, xung đột giành quyền quản lý miếng bánh béo bở này. Thời gian gần đây, vấn nạn này cũng đã nâng lên khi tranh chấp liên tục xảy ra ở các chung cư. Bởi lẽ khoản thu 2% phí bảo trì tại các chung cư tùy theo quy mô giá trị có thể từ vài tỷ đồng đến vài chục tỷ đồng. 
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Mùa đại hội cổ đông ngân hàng đang đến gần, các nhà băng cũng đang dần dần hé lộ các thông tin sẽ được bàn thảo trong cuộc họp sắp tới. Theo đó, tâm điểm của đại hội cổ đông ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung vào những vấn đề như nhân sự, tăng vốn điều lệ và quan trọng hơn cả vẫn là cổ tức vì khó có thể chia bằng tiền mặt.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Thời điểm này năm 2018, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã rục rịch bước vào cơn sóng tăng nhờ thông tin khả quan về kết quả kinh doanh năm 2017. Hiện tại, dù nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh 2018 ấn tượng không kém, nhưng theo giới phân tích sẽ khó có đợt sóng tăng mạnh cho nhóm cổ phiếu ngân hàng như đã từng xảy ra.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Từ những năm 1950 đến đầu những năm 1980, Venezuela là nơi có mức sống cao nhất khu vực Mỹ Latin, theo Wikipedia. Tăng trưởng kinh tế ổn định của đất nước này đã khiến nó trở thành điểm thu hút nhập cư từ các nước khác trong khu vực. Tuy nhiên, trong khoảng 5 năm qua, tình hình diễn biến hoàn toàn ngược lại, đất nước rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng và hàng triệu người Venezuela phải rời bỏ đất nước vì cuộc sống quá khó khăn.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác