Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 12-7

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 12-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 12-7 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Chiến tranh thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới Hoa Kỳ và Trung Quốc đã bùng nổ, khi quyết định áp thuế của Hoa Kỳ với 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc chính thức có hiệu lực. Phía Trung Quốc nhanh chóng trả đũa bằng gói thuế quan 25% tương tự nhằm vào 545 mặt hàng Hoa Kỳ - từ ô tô tới nông phẩm, cũng trị giá 34 tỷ USD. Điều này ảnh hưởng tới tất cả nền kinh tế, trong đó những nền kinh tế có độ mở gần 200% GDP như Việt Nam, sẽ chịu tác động cực kỳ lớn.
*TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Theo Thông tư 35/2012 của Ngân hàng Nhà nước quy định về thu phí sử dụng thẻ, thẻ ghi nợ nội địa (ATM) có 6 loại phí cơ bản (phát hành thẻ, thường niên, rút tiền mặt, chuyển khoản, vấn tin tài khoản, in sao kê). Tuy nhiên, hiện nay nếu sử dụng hết chức năng, người sử dụng thẻ ATM gánh đến 20-25 loại phí dịch vụ. Đã vậy, các ngân hàng đang điều chỉnh tăng phí và mới nhất là muốn tăng phí rút tiền mặt đối với các giao dịch rút tiền ATM nội mạng.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang khiến cho ngành dệt may đứng trước tình thế tiến thoái lưỡng nan. Nếu duy trì đà tăng trưởng mạnh trong những quý kế tiếp, ngành dệt may sẽ bị Hoa Kỳ đưa vào diện theo dõi đặc biệt và áp dụng mức thuế cao hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến cho nhóm cổ phiếu dệt may không đủ lực bứt phá. 
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Cuộc chiến này không có sự tham gia của phản lực, tàu ngầm hay xe tăng, không có tên lửa hay súng đạn, không khiến ai phải chết ngoài chiến trường, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến sức mạnh của các quốc gia, làm suy yếu sinh kế của hàng triệu người. Đó chính là cuộc chiến thương mại Hoa Kỳ đang tiến hành với Trung Quốc và một số nước khác. Ngày 6-7, Hoa Kỳ và Trung Quốc chính thức bước vào cuộc chiến thương mại lớn nhất lịch sử, khi Washington và Bắc Kinh đồng thời tăng thuế 25% lên các mặt hàng nhập khẩu của đối phương trị giá 34 tỷ USD. 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác