Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 13-9

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 13-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 13-9 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Là nước đang phát triển, Việt Nam đã tiếp nhận nguồn vốn vay ưu đãi nước ngoài (ODA) từ năm 1993 và tính tới hết năm 2017 đã có 2.594 dự án, chương trình vay vốn ODA. Tuy nhiên, việc kiểm soát dòng vốn vay này ngày càng lộ diện những bất cập và thách thức.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Ngày 28-8-2018, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư  19/2018/TT-NHNN, về quản lý ngoại hối đối với hoạt động thương mại biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Tuy nhiên, ngay sau khi Ngân hàng Nhà nướcra Thông cáo báo chí về việc ban hành Thông tư 19, đã làm dấy lên rất nhiều ý kiến bàn luận mang tính lo ngại của các chuyên gia, luật sư, người dùng trong nước và cả trên truyền thông quốc tế. 
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Để thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh thị trường bán lẻ kỹ thuật số đang bước vào giai đoạn bão hòa, CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) đã tập trung toàn lực vào chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh. Dù Bách Hóa Xanh đã bắt đầu đóng góp đáng kể vào doanh thu của MWG, nhưng để khẳng định được thành công vẫn còn là con đường dài phía trước.  
*DOANH NGHIỆP-THỊ TRƯỜNG: Ngày 12-9, hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) đã khai mạc tại Hà Nội. Phát biểu tại hội nghị, các nhà lãnh đạo các nước trong khối ASEAN đều nhấn mạnh đến kinh tế số, lĩnh vực tiềm năng của ASEAN, đồng thời kêu gọi tăng cường kết nối, hợp tác trong ASEAN.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác