Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 17-1

(ĐTTCO)-Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 17-1 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 17-1 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Năm 2018, lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng ở mức thấp 14%, dù tăng trưởng kinh tế đạt mức tăng cao nhất 7,08% trong 11 năm trở lại đây. Trao đổi với ĐTTC, TS. Lê Xuân Nghĩa, Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển kinh doanh, cho rằng đây là tiền đề để có được chính sách tiền tệ độc lập trong dài hạn. Nền tảng này cộng với những thay đổi về chất của ngành ngân hàng những năm gần đây, là cơ sở để thực hiện lộ trình quản lý rủi ro ngành ngân hàng theo chuẩn mực quốc tế. 
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 41/2018 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 19/2016 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng ấn định lộ trình chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip. Hiện các ngân hàng đang lên kế hoạch chuyển đổi cho hàng triệu thẻ ATM nội địa. Đáng chú ý, trên nền tảng chuẩn thẻ mới, một số ngân hàng đã triển khai những công nghệ thanh toán mới nhằm đảm bảo độ bảo mật cao nhất.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Đợt điều chỉnh của thị trường chứng khoán trong hơn 1 tháng trở lại đây khiến nhiều mã cổ phiếu giảm sâu, bất chấp kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội cho nhà đầu tư mua cổ phiếu tốt với giá rẻ nhất trong năm.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Ngày 7-1, Liên hiệp quốc công bố báo cáo bày tỏ lo ngại về các tội phạm buôn người cho các đường dây cưỡng bức lao động, bóc lột tình dục, mổ cướp nội tạng trên thế giới, và đa phần vẫn không bị trừng phạt. Đặc biệt, nạn nhân là phụ nữ và trẻ em tăng cao kỷ lục. Báo cáo của Cơ quan Liên hiệp quốc chống ma túy và tội phạm (ONUDC), trụ sở tại Vienna, Áo, cho biết cưỡng bức lao động là hình thái phổ biến thứ 2 của nạn buôn người. Con số nạn nhân chiếm 1/3, chủ yếu tại châu Phi và Trung Đông. Và hình thái này tạo ra khoảng 150 tỷ USD/năm. 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác