Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 21-3

(ĐTTCO)-Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 21-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 21-3 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Xuất hiện tại Việt Nam trong khoảng vài năm trở lại đây, homestay (lưu trú tại nhà của người dân bản địa) nổi lên như trào lưu du dịch được ưa chuộng, đưa lại những khoản thu lớn cho các đơn vị kinh doanh. Tuy nhiên, vấn đề quản lý loại hình du lịch này đến nay dường như vẫn còn bỏ ngỏ.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Diễn biến trên thị trường mở (OMO) gần đây cho thấy thanh khoản dòng vốn trên hệ thống đang dư dả trở lại, Tuy nhiên, điều này cũng không làm giảm bớt xu hướng đẩy lãi suất đầu vào để huy động vốn từ các tổ chức tín dụng. Khi đầu vào ở mức cao, việc giảm mặt bằng chung lãi suất cho vay vẫn khó, nhưng dự báo NHNN tiếp tục điều hành theo hướng giữ ổn định. Song về lâu dài, các ngân hàng cho rằng sắp tới sẽ có phân biệt lãi vay đối với từng khách hàng, từng khoản vay.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Việc Youtube chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung (Content Hosting Agreement - CSHA) với CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG), đã khiến cổ phiếu của doanh nghiệp này lao dốc không phanh. Đà lao dốc của YEG vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, ngay cả khi doanh nghiệp công bố kế hoạch mua 3,1 triệu cổ phiếu quỹ để cứu giá.
*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Trên địa bàn TPHCM hiện có 40 vị trí sạt lở, trong đó dọc kênh Thanh Đa (quận Bình Thạnh) thường xuyên xảy ra sạt lở, đe dọa trực tiếp đến tài sản và tính mạng hàng ngàn hộ dân. Triển khai hơn 10 năm nay, dự án chống sạt lở kênh Thanh Đa được người dân đặt nhiều kỳ vọng sớm hoàn thành, nhưng hàng loạt gói thầu đang phải thi công ì ạch do vướng mặt bằng.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác