Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 23-11

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ năm ngày 23-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ năm ngày 23-11 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Công nghệ tài chính (Fintech) đang trỗi dậy mạnh mẽ trên thế giới, và Việt Nam cũng không đứng ngoài trào lưu phát triển chung này.  Vài năm gần đây, Fintech Việt cũng gây tiếng vang khi nhiều quỹ đầu tư quốc tế quan tâm và rót vốn đầu tư và các ngân hàng cũng tăng cường hợp tác. Tuy nhiên, hành lang pháp lý của lĩnh vực Fintech tại Việt Nam vẫn chưa có, cần phải sớm hoàn thiện để ngành này tránh được rủi ro cho đối tác và người tiêu dùng sử dụng dịch vụ.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Trong những tháng gần đây, nhiều ngân hàng thương mại liên tục thông báo thoái vốn. Không chỉ thoái vốn từ các tổ chức tín dụng khác nhằm thực hiện quy định về tỷ lệ an toàn hoạt động tại Thông tư 36 của NHNN, một số ngân hàng đang tích cực thoái vốn đầu tư ngoài ngành, thu hồi vốn góp tại những doanh nghiệp kinh doanh kém hiệu quả.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: VN Index liên tục chinh phục những mốc điểm số cao giúp Việt Nam trở thành một trong những TTCK có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trên thế giới. Tuy nhiên, đi cùng với niềm vui về điểm số và vốn hóa, việc TTCK tăng nóng cũng khiến giới đầu tư quan ngại bởi sức nóng chỉ tập trung vào những mã cổ phiếu có vốn hóa lớn.
*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Là doanh nghiệp môi giới bất động sản mới ra đời, từ vài nhân viên sale, chỉ sau 1, 2 năm CTCP Địa ốc Alibaba quảng bá đã phát triển lên đến hàng ngàn nhân viên và đặt kỳ vọng phát triển lên 500.000 sale trong thời gian tới.  Cũng trong thời gian ấy từ số vốn ban đầu 100 triệu đồng công ty đã tăng lên hàng chục ngàn tỷ đồng. Đây quả là một hiện tượng chưa từng có trong giới kinh doanh. 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác