Thư tòa soạn

(ĐTTCO) - Bạn đọc đang cầm trên tay ấn phẩm SGGP Đầu tư Tài chính bộ mới phát hành ngày 8-4-2019 với những cải tiến mạnh mẽ về nội dung và hình thức cũng là ấn phẩm kỷ niệm 12 năm ra số đầu tiên.
Ngay từ khi ấp ủ ý tưởng cho đến lúc ấn phẩm Đầu tư Tài chính ra đời vào tháng 4-2007, tập thể những người làm báo SGGP kỳ vọng ấn phẩm chuyên đề kinh tế tài chính này sẽ là cầu nối chuyển tải các cơ chế chính sách, ý kiến của các chuyên gia, nhà đầu tư và giới kinh doanh về những vấn đề thời sự của nền kinh tế cả nước nói chung và TPHCM nói riêng.
Đầu tư Tài chính ra mắt bạn đọc cũng rơi đúng vào thời điểm khó khăn chung của nền kinh tế, do tác động của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu. Trong bối cảnh đó, với quyết tâm cao và tâm huyết với mục tiêu ban đầu, những người làm báo Đầu tư Tài chính đã vượt qua nhiều khó khăn, xây dựng bộ máy và nội dung tờ báo ngày càng chất lượng, có tiếng nói nhất định về những vấn đề thời sự cũng như chính sách vĩ mô, đồng hành cùng bạn đọc một cách gần gũi cho đến nay.
Ngoài nội dung phong phú, với các cây bút nhận định, bình luận sắc sảo của các nhà báo và chuyên gia, Đầu tư Tài chính còn là một kênh uy tín tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp với chính sách của Nhà nước. Báo đã phối hợp với nhiều bộ ban ngành như Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND TP Đà Nẵng,  UBND tỉnh Lâm Đồng, UBND tỉnh Hậu Giang, UBND tỉnh Phú Yên, UBND tỉnh Bến Tre… tổ chức những cuộc hội thảo mang tầm quốc gia, thể hiện đúng tiêu chí là “Bạn đồng hành, nhà tư vấn của giới đầu tư, kinh doanh”. 
Trải qua 12 năm hình thành và phát triển, cho đến nay Đầu tư Tài chính vẫn không ngừng nỗ lực, được bạn đọc đánh giá là tờ báo có nét riêng. Báo đã vượt qua những giai đoạn khó khăn, dần khẳng định chỗ đứng của mình trong làng báo TPHCM và cả nước với 1.227 số báo khổ 28 x 38cm đều đặn ra ngày thứ hai và thứ năm hàng tuần.
12 năm trôi qua với sự thay đổi và phát triển không ngừng của báo chí, đặc biệt là sự cạnh tranh thông tin ngày càng quyết liệt cũng như đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc.
Thay đổi để phát triển, đây cũng là lúc Ban Biên tập báo SGGP quyết định có bước cải tiến quan trọng trong hướng đi của ấn phẩm Đầu tư Tài chính. Được sự đồng ý của Thành ủy TPHCM, Cục Báo chí Bộ TT-TT,  báo SGGP quyết định ra bộ mới ấn phẩm Đầu tư Tài chính từ ngày 8-4-2019. Luôn giữ vững tôn chỉ mục đích của báo SGGP, ấn phẩm Đầu tư Tài chính mạnh dạn tiếp cận đối tượng bạn đọc cụ thể hơn.
Chính khách, doanh nhân, nhà đầu tư, chuyên gia… sẽ xuất hiện với những góc nhìn đa chiều. Ngoài việc duy trì và nâng chất các chuyên mục thường kỳ được bạn đọc đánh giá cao, chúng tôi mong muốn ấn phẩm Đầu tư Tài chính cải tiến sẽ có thêm nhiều những phân tích, đánh giá, phản biện khách quan, trách nhiệm về những vấn đề được quan tâm trong lĩnh vực kinh tế tài chính, đầu tư… 
Vì vậy, không chỉ là đổi mới hình thức, khuôn khổ tờ báo, mà quan trọng hơn là làm sao tiếp cận và đồng hành bền vững hơn với bạn đọc của mình thông qua những gì mà báo chuyển tải, cả trên ấn bản giấy cũng như bản điện tử. Với mục tiêu đó, ngoài đội ngũ phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên quen thuộc, các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực đầu tư, tài chính, ngân hàng, địa ốc… sẽ cùng tham gia, đồng hành với bạn đọc qua từng kỳ báo.
Đặc biệt lần này, Đầu tư Tài chính có thêm phần nội dung tiếng Anh theo hình thức song ngữ nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu bạn đọc là các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài và các đối tượng bạn đọc khác có nhu cầu.
Đầu tư Tài chính cải tiến với khổ báo 20 x 27cm phát hành mỗi tuần một kỳ vào thứ hai với khoảng 100 trang nội dung song ngữ Việt-Anh và phiên bản Đầu tư Tài chính Online cải tiến, rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm và yêu mến của bạn đọc để giúp chúng tôi ngày càng đồng hành bền vững với bạn đọc và đối tác.

Các tin khác