Việt Nam xuất lô xoài đầu tiên sang Mỹ

(ĐTTCO) - Ngày 18-4, Bộ NN-PTNT phối hợp UBND tỉnh Đồng Tháp cùng các ngành liên quan tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô xoài đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Mỹ (ảnh). 
Như vậy, sau thanh long, chôm chôm, nhãn, vải và vú sữa thì nay xoài của Việt Nam được chính thức xuất khẩu sang Mỹ. Đến nay, xoài của Việt Nam được xuất khẩu sang 40 nước trên thế giới, trong đó có nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Australia, Canada, Hồng Công (Trung Quốc)…
Việt Nam xuất lô xoài đầu tiên sang Mỹ ảnh 1  
Riêng Mỹ, hàng năm nhập khẩu gần 400.000 tấn xoài tươi, chủ yếu từ các quốc gia Trung Mỹ và Nam Mỹ. Điều này cho thấy tiềm năng của xoài Việt Nam vào Mỹ là rất lớn bởi chất lượng xoài của Việt Nam không hề thua kém các nước khác.
Trong những năm qua, nông sản của Việt Nam, nhất là trái cây, ngày càng khẳng định vị thế trên thế giới nhờ chất lượng cao, giá cả cạnh tranh. Năm 2018, được xem là năm xuất khẩu rau quả thành công nhất của Việt Nam với kim ngạch 3,8 tỷ USD. Kết quả này là nhờ người trồng trái cây đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường nhập khẩu. Ngành xuất khẩu trái cây còn nhiều tiềm năng phát triển và trong kế hoạch cơ cấu ngành nông nghiệp, trái cây là một trong những sản phẩm chủ lực. 

Các tin khác